Đầu tư gần 28 tỷ, đại gia lời 100 lần

Năm 2007, Thiên Việt đầu tư 27,8 tỷ đồng vào M_Service. Với việc sở hữu 918.404 cổ phần, Thiên Việt sở hữu tương đương 5,97% vốn điều lệ của M_Service. 

Tính theo mức định giá mới từ thương vụ với Mizuho, giá trị cổ phần M-Services mà công ty chứng khoán nắm giữ đang đạt hơn 120 triệu USD, tương đương khoảng 2.900 tỷ đồng. Như vậy giá trị khoản đầu tư vào ví điện tử MoMo đã tăng gấp 100 lần.

Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán Thiên Việt là ông Nguyễn Trung Hà. Ông Hà bắt đầu từ lớp chuyên Toán của trường Chu Văn An và đội tuyển toán thi quốc tế. Khi về nước, ông Hà được hứa hẹn một suất biên chế chính thức ở Viện Cơ học, là niềm ao ước của nhiều người trong thời bao cấp.

Ông Hà là một trong những thành viên sáng lập của tập đoàn FPT, người hoạch định chiến lược của FPT. Ông từng giữ vị trí giám đốc tài chính của tập đoàn này giai đoạn 1988 đến 1993. 

Năm 1998, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng khi thành lập Công ty Bất động sản Tôgi. Năm 2007, ông tham gia thành lập và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Chứng khoán Thiên Việt (TVS).

FLC có chủ tịch mới

Tại ĐHĐCĐ bất thường của FLC, HĐQT FLC đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC, bà Bùi Hải Huyền giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026. 

FLC có lãnh đạo mới

Tân Chủ tịch Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm quản trị kinh doanh với các chức vụ quản lý, lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10/2017, từ tháng 6/2018 đến 6/2020, đồng thời đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm ATS… 
 
Như vậy, HĐQT của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

FLC cũng đang hướng tới quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ; qua đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái theo đúng các mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

Lương 2,2 tỷ đồng/tháng, sếp lớn xin từ nhiệm 

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa, Tổng giám đốc Lê Hữu Thăng đã nộp đơn xin từ nhiệm. Ông Thăng sẽ thôi làm Tổng giám đốc Vinacafé Biên Hòa kể từ ngày 30/6/2022.

Ông Lê Hữu Thăng mới ngồi ghế CEO Vinacafé Biên Hòa kể từ ngày 14/4/2021, thế chỗ ông Đoàn Quốc Hưng. Trong 8 tháng rưỡi làm việc, ông Lê Hữu Thăng nhận thù lao 19,5 tỷ đồng, tương đương khoảng 2,2 tỷ đồng/tháng.

Ông Lê Hữu Thăng

Theo thông tin công bố, ông Lê Hữu Thăng (sinh năm 1966) có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí quan trọng về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê tại các công ty đa quốc gia hoạt động ở Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam. 

Nhà Đà Nẵng (NDN) biến động lãnh đạo

Công ty Nhà Đà Nẵng (NDN) vừa thông qua việc thay đổi người được Ủy quyền Công bố thông tin từ bà Trần Nhật Thảo sang bà Hoàng Yến Ninh, chức vụ thư ký Công ty, ủy quyền có hiệu lực từ ngày 1/7.

Thêm nữa, NDN cũng miễn nhiệm thành Ban kiểm soát đối với ông Trần Viết Em và bầu bổ sung ông Nguyễn Đình Minh Huy, thời gian hiệu lực từ 1/7.

Trước đó, công ty thông qua việc miễn nhiệm chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Quang Trung vì lý do sức khỏe. NDN bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Minh Khoa vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, nhiệm kỳ 5 năm và bắt đầu từ 8/12/2021. 

Ngày 7/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quang Trung, sinh năm 1960, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng về hành vi “vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát lãng phí” theo Điều 219 BLHS. Ông Khoa chính là con trai của ông Nguyễn Quang Trung.

Angimex (AGM) có tân Chủ tịch HĐQT

Tại ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM), ông Nghiêm Hải Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Trịnh Văn Bảo từ nhiệm trước đó vì lý do cá nhân. Như vậy, HĐQT của Angimex gồm 5 người, gồm vị tân chủ tịch mới, các thành viên HĐQT là ông Vũ Ngọc Long (Chủ tịch HĐQT Louis Holdings), ông Hồ Đăng Dân, ông Lê Tiến Thịnh và Võ Kim Nguyên.

Theo giới thiệu, ông Nghiêm Hải Anh (sinh năm 1981) tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý tại Đại học Công nghệ Washington (Mỹ). Ông Hải Anh từng kinh qua các vị trí lãnh đạo trung và cao cấp tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IPO, quản trị các công ty đại chúng.

CTCP Louis Holdings - công ty mẹ sở hữu trên 51% vốn của Angimex cũng đã bổ nhiệm ông Nghiêm Hải Anh vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Thường trực.

Kỷ lục mỗi tháng thay một chủ tịch: Gặp điềm xấu rủ nhau tháo chạyThay Chủ tịch HĐQT lần thứ 4 trong 4 tháng, thậm chí chủ tịch chỉ trong vài giờ là kỷ lục ghế nóng tại các doanh nghiệp trước những biến cố bất ngờ.