Theo Visit Sweden, việc nhiều người liên tục nhầm lẫn giữa hai nước là thường xuyên xảy ra. Để hạn chế việc này, ủy ban du lịch quốc gia Thụy Điển mới đây đã phát động một chiến dịch đầy hài hước.

0onx bhgi3c hd.jpg

Video chiến dịch của Visit Sweden có tiêu đề 'Chào mừng bạn đến với Thụy Điển (không phải Thụy Sĩ)' vừa được đăng tải và nhanh chóng nhận được nhiều chú ý trên mạng xã hội trong tuần này.

Theo trang tin SwissInfo, mỗi năm có tới 120.000 người dùng Google xem Thụy Điển và Thụy Sĩ có phải là cùng một quốc gia hay không.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Visit Sweden ở Mỹ cho thấy một nửa số người được hỏi không chắc liệu có sự khác biệt giữa hai quốc gia này hay không.

Ngay cả các nhà lãnh đạo toàn cầu cũng gặp nhầm lẫn phổ biến này. Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhắc nhầm đến Thụy Sĩ khi thảo luận về nỗ lực gia nhập liên minh quân sự của Thụy Điển.

vs notswitzerland press 01 high cmstemplatemax 1200x630.jpg

Trong video mới đây, một nữ đại diện đứng trên bục giữa hai lá cờ Thụy Điển phát biểu trước “các nhà lãnh đạo và công dân Thụy Sĩ”.

Cô tuyên bố rằng đã đến lúc phải làm rõ sự khác biệt giữa hai quốc gia bằng cách quyết định “ai nói về cái gì”.

Thụy Sĩ có thể nói về đỉnh núi, hát ca hay đồng hồ chẳng hạn, nhưng Thụy Điển sẽ phải là nước được 'độc quyền' nói về văn hóa đi bar trên sân thượng, sự yên tĩnh và tính trường tồn.

Thụy Điển đề xuất: “Miễn là cả hai tổ chức du lịch đều tuân theo sự phân chia này trong mọi liên hệ với thế giới bên ngoài, thì sự nhầm lẫn sẽ chấm dứt”.

sweden switzerland illustrated map.jpg

Để làm rõ sự khác biệt giữa hai quốc gia, Visit Sweden cũng trình bày chi tiết một số điểm khác nhau giữa hai quốc gia trên trang web của họ.

Trong khi Thụy Sĩ là một trong những quốc gia có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới thì Thụy Điển lại có 'vàng rừng'. Mỗi mùa thu đến, Thụy Điển là quốc gia nổi tiếng thế giới với Chantarelles, một loại nấm có ánh vàng.

Hội đồng du lịch cho biết nếu bạn thích những bờ biển lịch sử, hãy đến Thụy Sĩ. Nhưng nếu bạn thích đi dạo dọc các bãi biển và bãi cát, bạn nên ghé thăm Thụy Điển. Thụy Điển có 48.000 km bờ biển và quần đảo hoang dã nhô ra biển Baltic.

Bạn muốn đi du lịch bền vững hơn? Thụy Điển, Phần Lan và Áo là những nơi bạn nên lựa chọn.

Ở Thụy Sĩ, bạn có thể “thưởng thức một số màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục được thực hiện bằng máy chiếu và đèn LED”, Visit Sweden cho biết. Nhưng “ở Thụy Điển không cần điện để trình diễn”. Đất nước Bắc Âu vốn nổi tiếng với Bắc Cực Quang.

Cuối cùng, Visit Sweden tiết lộ rằng trong khi Thụy Sĩ là đất nước có “nhiều âm thanh thú vị” như tiếng yodeling hay tiếng chuông bò, thì Thụy Điển là một nơi yên bình và tĩnh lặng, một đất nước sẽ giúp bạn “thư giãn và kết nối với thiên nhiên”.