Trong phim Nữ chủ, Thúy Ngân đóng vai Hải Đường, một tử tù được cho phép ra ngoài với nhiệm vụ làm tay trong cho cảnh sát, trà trộn vào đường dây ma túy của gia đình ông trùm Thiên (Huỳnh Đông), hỗ trợ cảnh sát triệt phá tội phạm.

Tác phẩm được xem là thử thách và bước chuyển mình của Thúy Ngân sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên đã dành 1 năm không đóng phim để nghiên cứu kịch bản cũng như rèn luyện thể lực tự thực hiện những cảnh hành động. 

Trong tập 12 vừa lên sóng, Thúy Ngân thể hiện năng lực diễn xuất với phân đoạn nhân vật Hải Đường đối diện cú sốc mất mẹ. 

Thúy Ngân nỗ lực diễn xuất với vai diễn nặng tâm lý. 

Trong phân đoạn phim, nhân vật Hải Đường đứng trước thi thể của mẹ trong nhà xác. Cô biểu cảm từ lặng người đến tức giận, tự trách rồi lại bật khóc vỡ òa. Thúy Ngân đã nỗ lực truyền tải chiều sâu cảm xúc với cơn thịnh nộ, cùng nỗi đau xé lòng khi đứng trước cái chết của người thân. Đây cũng được xem là tập phim mang tính bước ngoặt trong mạch diễn biến tâm lý của nhân vật, khiến Hải Đường trở thành một người gai góc và lạnh lùng hơn. 

Thúy Ngân đồng hành dự án trong vài năm, gắn bó với đạo diễn Hoàng Anh từ những ngày lên ý tưởng phim. Thúy Ngân dành 100% sức lực cho bộ phim, trong đó chia đều sức cho các cảnh hành động và tâm lý nặng.

Trước đó, một số ý kiến trên mạng nhận xét diễn xuất của Thúy Ngân chưa nhiều sự tiến bộ. Vài khán giả chỉ ra nữ diễn viên thoại đều đều, thiếu điểm nhấn và thậm chí bị lấn át bởi dàn diễn viên phụ là những tên tuổi thực lực như: Ngọc Lan, Thùy Trang, Huỳnh Đông,…

Trước ý kiến trái chiều, Thúy Ngân cho biết đây hoàn toàn là sự tính toán của cô và ê-kíp dành cho phim. 

"Hải Đường là một nhân vật đã kìm nén cảm xúc cũng như bản năng của mình vào bên trong. Tâm lý phức tạp và những gì từng trải qua khiến cô ấy trở nên như thế. Chính sự trải đời, kinh nghiệm của cô ấy quá nhiều, dẫn đến nhân vật ít bộc lộ biểu cảm", cô chia sẻ. 

Nữ diễn viên hy vọng khán giả sẽ tiếp tục theo dõi những tập sau của phim để nhìn thấy được sự thay đổi của nhân vật. Cô bộc lộ cảm xúc bản thân khi đã chịu nhiều đau khổ và đạt đến điểm cùng cực của nỗi đau.

Hiện phim đạt được gần 150 triệu lượt xem trên nền tảng VieON, TikTok, Facebook, YouTube.