Trong phim Nữ chủ, Thúy Ngân đóng vai Hải Đường, một tử tù được cho phép ra ngoài với nhiệm vụ làm tay trong cho cảnh sát, trà trộn vào đường dây ma túy của gia đình ông trùm Thiên (Huỳnh Đông), hỗ trợ cảnh sát triệt phá tội phạm.

Thúy Ngân lột xác với vai gai góc, mạnh mẽ. 

Tác phẩm được xem là thử thách và bước chuyển mình của Thúy Ngân sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên đã dành một năm không đóng phim nhằm nghiên cứu kịch bản cũng như rèn luyện thể lực để tự thực hiện những cảnh hành động. 

Thúy Ngân nói biết ơn đạo diễn Hoàng Anh cho cô vai diễn gai góc, nhiều góc khuất số phận, giỏi đánh đấm. Cô đồng hành dự án trong vài năm, gắn bó với đạo diễn từ những ngày lên ý tưởng phim. Thúy Ngân dành 200 % sức lực cho bộ phim, trong đó 100 % sức lực cho các cảnh hành động và 100 % cho các cảnh tâm lý nặng.

Thúy Ngân đóng cặp cùng Trương Thế Vinh. 

Đây cũng là lần đầu tiên Trương Thế Vinh và Thúy Ngân đóng cặp. Cả hai mang đến một chuyện tình buồn day dứt. Trong phim, họ có cảnh hôn lãng mạn. Tuy nhiên, Thúy Ngân cũng bị ê-kíp "phàn nàn" vì thực hiện phân cảnh này khá lâu mặc dù có sự động viên từ bạn diễn. 

Trương Thế Vinh hài hước kể: "Lúc diễn cảnh hôn, Thúy Ngân cứ mắc cỡ hoài, tôi bảo rằng: Hôn đi Ngân, trời khuya rồi. Thúy Ngân sau đó giải thích lý do không diễn được vì nhìn bạn diễn khiến cô buồn cười. “Khi nhìn anh ấy, tôi không có cảm xúc yêu đương mà cứ thấy hài hước", cô nói. 

Cảnh hôn của Thúy Ngân và Trương Thế Vinh.

Trương Thế Vinh cho biết, Khánh là nhân vật ít nói, đòi hỏi phải lột tả nội tâm, cảm xúc nhân vật bằng ánh mắt và đây cũng là lần đầu tiên anh đảm nhận một vai kiệm lời đến thế. 

Ngoài Thúy Ngân và Trương Thế Vinh, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực. Ngọc Lan tiếp tục vào vai diễn phản diện đầy màu sắc với nhân vật người phụ nữ quyền lực tên Dung. Thùy Trang vai Hà, một nữ luật sư khôn ngoan nhiều mưu mô. Ở tuyến diễn viên nam có sự góp mặt của Huỳnh Đông, Thanh Thức,… Họ được kỳ vọng sẽ tạo sự tương tác tốt với các bạn diễn nữ. 

Dàn diễn viên phụ là những tên tuổi của màn ảnh nhỏ. 

Phim phát sóng lúc 20h thứ 6, 7 hàng tuần từ 13/1.