- Dù có ý định gạt bỏ đi cái tên quen thuộc nhưng hotgirl một thời vẫn không hề hối tiếc quá khứ nông nổi của mình.

Tại sao hai năm trước Thủy lại quyết định đi học khi mà lúc ấy, tên tuổi của Thủy đang vô cùng nóng?

 - Tôi nghĩ, mỗi người đều có một con đường cho riêng mình. Trong cái hành trình ấy, mình không chỉ bước đi mà còn phải có cả những điểm dừng để nhìn lại bản thân mình.

Thực ra, tôi nghĩ khi còn trẻ ai cũng có những lúc nông nổi, ngốc nghếch và làm những chuyện hơi điên rồ. Tôi cùng vậy, và không hề cảm thấy hối tiếc về khoảng thời gian ấy.  Tuy nhiên, khi nhìn nhận lại mọi thứ, tôi thấy mình phải làm một cái gì khác. Chính vì thế mà tôi đã quyết định đi học. Học để hoàn thiện bản thân, để sửa chữa những thiếu sót.


Thủy Top quay trở lại showbiz sau hai năm vắng bóng

 Nhưng nếu như khi ấy, Thủy tiếp tục bước vào showbiz thì biết đâu sẽ có nhiều cơ hội hơn?

- Lúc đó, tôi đã nhận được rất nhiều lời mời, rất nhiều dự án. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định từ chối tất cả. Tôi tôn trọng công chúng và cũng tôn trọng cả bản thân mình, thế nên tôi không thể làm những việc mà mình chưa sẵn sàng cũng như còn thiếu nhiều thứ.

Còn hiện tại, tôi cảm thấy mình hoàn toàn tự tin để bước tiếp. Và bước đầu tiên là giới thiệu bản thân tới công chúng với vai trò là một ca sĩ.

Ca sĩ? Dường như trước giờ, người ta chỉ biết đến Thủy như một hot girl đã từng tham gia đóng một vài bộ phim truyền hình?

- Hai năm qua ở New York, ngoài việc theo học về truyền thông, tôi còn dành thời gian cho việc luyện thanh cùng với một producer nổi tiếng. Đây cũng chính là producer đã từng làm việc với nhiều ca sĩ tên tuổi như Madonna hay Kelly Clarkson. Anh ta cũng là người sẽ làm master cho tất cả các sản phẩm âm nhạc sắp tới của tôi.

Ngoài ra, trước khi đi du học tôi cũng tham gia không ít hoạt động ca hát và cũng đã mang về cho mình một số giải thưởng.

Mới đây Thủy đã tâm sự rằng mình không muốn được nhắc đến với cái tên Thủy Top nữa. Tại sao lại như vậy?

- Thực sự, cái tên Thủy Top không hề giống như nhiều người vẫn nghĩ theo cách tiêu cực. Đây là cái tên mà bố tôi đã đặt cho tôi từ bé. Hồi nhỏ, tôi gầy lắm  nên mới được gọi là "tóp". Vậy nên, tôi rất yêu cái tên này.


Hot girl một thời mong muốn được gọi bằng tên thật

 Tuy nhiên, ở thời điểm này tôi thấy nếu như cứ giữ cái tên này thì khó mà đi dài hơi được. Vì với nhiều người, nó gợi nhắc đến một hình ảnh không "chính thống" lắm của tôi. Chính vì thế mà giờ đây tôi chỉ muốn mọi người gọi mình bằng cách tên thật là Huỳnh Minh Thủy mà thôi.

Từ khi nào Thủy lại có ý định bỏ đi cái tên đã được nhiều người biết đến này?

- Tôi đã có hai năm du học ngành truyền thông ở Mỹ. Việc đi du học không chỉ mang đến cho tôi thêm kiến thức mà tôi còn được đi nhiều hơn, có thêm nhiều trải nghiệm hơn và trưởng thành hơn. Thế rồi, ý định bỏ đi cái tên Thủy Top gắn liền với một thời nông nổi của tôi đến một cách tự nhiên.

 Tôi xin nhắc lại rằng tôi không hề ghét cái tên này, và tôi cũng không chối bỏ những gì mình đã làm trước kia. Tuy nhiên, việc này giống như đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tôi vậy.

Phong Vũ