Trong những năm qua, tỉnh Trà Vinh luôn quan tâm triển khai thực hiện các chế độ chính sách dân tộc trên địa bàn, nhờ đó mà vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều đổi thay, đời sống của đồng bào ngày càng được nâng lên. Là địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống chiếm 31,53%, đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo là người dân tộc Khmer còn cao.

Về thực hiện Chính sách đối với Người có uy tín theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận Người có uy tín và chính sách đối với Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ảnh minh hoạ

Trà Vinh hiện có 430 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Những người có uy tín được bình chọn là những người tiêu biểu, có phạm vi ảnh hưởng sâu rộng và có sức lan tỏa trong cộng đồng như các đồng chí cách mạng lão thành, cán bộ hưu trí, các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Ban nhân dân ấp, khóm và những người sản xuất, kinh doanh giỏi.

Đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Trà Vinh đã phát huy, khẳng định vai trò của mình tại cộng đồng dân cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số, là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

PV