screenshot 2024 01 17 at 11206.jpg
Tiếng Việt nằm trong số 13 ngôn ngữ được hỗ trợ tính năng dịch trực tiếp bằng AI của Samsung.

Tính năng mới cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi trực tiếp với những người nói ngôn ngữ khác, sau đó nhận bản dịch trực tiếp bằng âm thanh và ký tự trên màn hình. 

Phó Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Samsung, Drew Blackard, cho biết tính năng này hỗ trợ người dùng như một thông dịch viên thực thụ.

Nhờ mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả nhất hiện nay của Google, Gemini Nano, tính năng dịch trực tiếp của Samsung hiện mới chỉ hỗ trợ dịch âm thanh và văn bản cho tối đa 13 ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt. 

Ngoài ra, tất cả quá trình dịch đều diễn ra trên thiết bị nên các cuộc gọi điện thoại của chủ sở hữu Samsung được bảo mật tuyệt đối.

Tính năng cũng sẽ tự động ghi nhớ cài đặt ngôn ngữ của người dùng, cũng như ngôn ngữ mà chủ nhân số điện thoại trong danh bạ sử dụng. Do đó, người dùng không cần phải cập nhật cài đặt ngôn ngữ trước mỗi cuộc trò chuyện của mình. Điều này rất hữu ích cho những người phải thường xuyên thực hiện các cuộc gọi quốc tế, cũng như những người thường xuyên di chuyển ở nước ngoài.

Samsung lưu ý rằng người dùng có thể chọn các phong cách giao tiếp phù hợp với từng ngữ cảnh khác nhau, chẳng hạn như phong cách “thông thường” khi trao đổi với bạn bè hoặc “trang trọng” khi thực hiện các cuộc trò chuyện mang tính xã giao, công việc. 

(theo Techcrunch)