Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vừa được Cục Thuế doanh nghiệp lớn tổ chức chiều 24/9. 

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn cần hỗ trợ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn hoạt động trên nhiều địa bàn, ngày 28/9/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 115/QĐ-TTg thành lập Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn nay là Cục Thuế doanh nghiệp lớn. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Cục Thuế doanh nghiệp lớn đã không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

thue 1.jpg
Thứ trưởng Cao Anh Tuấn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Cục Thuế doanh nghiệp lớn. Ảnh: Tổng cục Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Cục Thuế doanh nghiệp lớn, đồng thời cho biết khi còn công tác tại ngành thuế đã cùng tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế đồng hành trong chỉ đạo, theo dõi sự phát triển mạnh mẽ của Cục Thuế doanh nghiệp lớn từ những bước đầu thành lập đến nay.

“15 năm xây dựng và trưởng thành là dấu mốc quan trọng của Cục Thuế doanh nghiệp lớn nói riêng và là một sự kiện quan trọng của ngành thuế và của ngành tài chính nói chung. Có thể nói Cục Thuế doanh nghiệp lớn từ ngày thành lập đến nay đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng nghiên cứu, tham mưu chính sách và triển khai nhiệm vụ quản lý thuế theo hướng hiện đại, minh bạch để góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành Thuế Việt Nam”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thay mặt ban cán sự, lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng chúc mừng Tổng cục Thuế và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Cục Thuế doanh nghiệp lớn, đồng thời ghi nhận sự tích cực phối hợp của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp với thành công của Cục Thuế doanh nghiệp lớn trong chặng đường 15 năm qua.

thue 2.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành thay mặt Tổng cục Thuế tặng hoa chúc mừng Cục Thuế doanh nghiệp lớn. Ảnh: Tổng cục Thuế

Trong bối cảnh chuyển đổi số, hiện đại hóa mạnh mẽ của nền kinh tế, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị Tổng cục Thuế quan tâm chỉ đạo Cục Thuế doanh nghiệp lớn tiếp tục triển khai một số yêu cầu nhiệm vụ.

Thứ nhất, Tổng cục Thuế tiếp tục chỉ đạo việc kiện toàn bộ máy chung của Tổng cục Thuế trong đó quan tâm kiện toàn cơ cấu tổ chức của Cục Thuế doanh nghiệp lớn phù hợp với định hướng phát triển tạo điều kiện phát huy hiệu quả vai trò của Cục Thuế doanh nghiệp lớn.

Thứ hai, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, cũng như Cục Thuế các địa phương tiếp tục phối hợp tích cực và trách nhiệm hơn nữa cùng với Tổng cục Thuế và Cục Thuế doanh nghiệp lớn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Thứ ba, đề nghị các doanh nghiệp lớn tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng hành, chia sẻ những khó khăn, thách thức tạo điều kiện để Cục Thuế doanh nghiệp lớn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, Cục Thuế doanh nghiệp lớn tiếp tục bám sát các mục tiêu, định hướng tại Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 theo Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ năm, Cục Thuế doanh nghiệp lớn phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính trong công tác xây dựng chính sách thuế, quản lý thuế để đảm bảo các chính sách mới ban hành phù hợp, giải quyết được những vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh doanh đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thuế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành tin tưởng rằng với truyền thống tốt đẹp đã đạt được trong 15 năm qua cùng bản lĩnh, kiến thức, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, toàn thể cán bộ, công chức Cục Thuế doanh nghiệp lớn sẽ tiếp tục có những bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển của ngành tài chính nói chung cũng như ngành thuế nói riêng.

Quốc Tuấn