{keywords}
Tiếp viên Trung Quốc được khuyên đóng bỉm để tránh Covid-19

Theo Washington Post, đề xuất sử dụng bỉm và tránh dùng toilet của giới chức hàng không Trung Quốc được áp dụng cho các chuyến bay ra và vào các quốc gia có tỷ lệ nhiễm virus corona cứ một triệu người thì có 500 ca nhiễm Covid-19.

Khuyến cáo trên là một phần trong tài liệu dài, vốn đưa ra các chỉ dẫn chi tiết để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona trên máy bay. Tài liệu này cũng ghi rõ các tiếp viên nên sử dụng toilet riêng dành cho phi hành đoàn và tẩy trùng trước cũng như sau khi sử dụng.

Tài liệu mang tên "Hướng dẫn kỹ thuật phòng chống và kiểm soát đại dịch trên máy bay", được Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc ban hành ngày 25/11, theo CNN.

Lời khuyên đóng bỉm nằm trong phần các thiết bị bảo vệ cá nhân nên dùng. "Thiết bị bảo vệ cá nhân cho phi hành đoàn: khẩu trang y tế, găng tay dùng một lần hai lớp, kính bảo vệ, mũ, trang phục và lớp bọc giầy dùng một lần. Các tiếp viên nên đóng bỉm, tránh dùng toilet để giảm nguy cơ lây nhiễm".

Theo CNN, dù lời khuyên như vậy nghe có vẻ buồn cười nhưng sự thật là nhà vệ sinh là nơi nhiều mầm bệnh nhất trên máy bay. Hồi tháng 8, một phụ nữ đi từ Italia tới Hàn Quốc đã nhiễm virus corona trên chuyến bay. Việc bà này đi vào toilet, nơi duy nhất bà không đeo khẩu trang N95, được coi là nguồn gốc của việc nhiễm Covid-19.

Lê Nguyễn

Xuất hiện nhiều ca Covid-19, Trung Quốc xét nghiệm cả triệu dân

Xuất hiện nhiều ca Covid-19, Trung Quốc xét nghiệm cả triệu dân

Chính quyền thành phố Thành Đô ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phải ban bố tình trạng ‘thời chiến’, khi nhiều ca Covid-19 cộng đồng xuất hiện tại đây.

Chiến dịch phân phối vắc-xin Covid-19 thần tốc của Mỹ

Chiến dịch phân phối vắc-xin Covid-19 thần tốc của Mỹ

Chiến dịch Warp Speed (Thần tốc) là sáng kiến của Chính phủ Mỹ nhằm sản xuất và phân phối nhanh nhất vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ người dân nước này.