Tiết kiệm điện bằng việc cài App theo dõi lượng điện năng tiêu thụ

Chỉ cần cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của EVNHCMC trên thiết bị di động thông minh, là khách hàng có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày. 

Lan tỏa thói quen trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong người dân

Trong giai đoạn 2016-2020, mỗi năm, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tiết kiệm được lượng điện bình quân 455 triệu kWh. Đáng nói là nhận thức cộng đồng trong việc tiết kiệm điện đã được nâng lên đáng kể, khách hàng sử dụng điện đã quan tâm và thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong giai đoạn này, việc phân nhóm, thống kê và theo dõi chặt chẽ tình hình sử dụng điện của từng nhóm khách hàng đã giúp Tổng công ty tư vấn kịp thời các giải pháp phù hợp và phương pháp triển khai cụ thể cho riêng từng nhóm khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã huy động lực lượng tuyên truyền viên thuộc các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội làm lực lượng nòng cốt để thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo, dễ nhớ, dễ thuộc đã mang lại hiệu quả cao trong xây dựng nhận thức về ý nghĩa thiết thực của việc tiết kiệm điện và chuyển thành hành động, thói quen trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong người dân.

"Ứng dụng EVNHCMC CSKH"

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH, là hình thức giao dịch trực tuyến, được ngành điệnTP. Hồ Chí Minh phát triển để phát huy những tính năng ưu việt của công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng.

Theo đó, khi cài đặt app EVNHCMC CSKH này trên thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện được tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện, từ báo mất điện đến thanh toán tiền điện, từ đăng ký mắc điện đến theo dõi lượng tiêu thụ điện hằng ngày (nếu nhà khách hàng đã gắn công tơ đo xa) hoặc theo dõi lượng điện hằng tháng và cùng kỳ trước đó.

Chỉ cần khách hàng tải app EVNHCMC CSKH trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi cài đặt xong, khách hàng có thể trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin tất cả các dịch vụ về điện mà EVNHCMC cung cấp.

{keywords}
Chỉ cần cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH của EVNHCMC trên thiết bị di động thông minh, là khách hàng có thể trực tiếp theo dõi được số điện tiêu thụ hằng ngày.

Theo Tổng công ty điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), hiện ứng dụng EVNHCMC CSKH có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu các thông tin như lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa...

Đáng chú ý, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định), dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email.

Đặc biệt, giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện, giúp giảm thời gian đến các trụ sở điện lực, giảm giao tiếp trực tiếp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Đại diện Ban giám đốc PC Thủ Đức cho biết, thời gian qua công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng “EVNHCMC CSKH” để hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các giao dịch về điện, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay cho giao dịch trực tiếp. Đến nay, đã có hơn 50.000 khách hàng cài đặt app, chiếm trên 35% tổng số khách hàng trên địa bàn do công ty quản lý. Dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 60.000 khách hàng cài đặt ứng dụng này, nâng tổng số khách hàng có cài đặt ứng dụng lên khoảng 80%.

Thu Hà

tin nổi bật

Nam Định: 13 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

Nam Định xác định 13 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quý II cũng như năm 2022.

Đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ Nam Định

Tỉnh Nam Định xác định nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên phụ nữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp

Nông nghiệp là một trong 5 lĩnh vực được ưu tiên trong lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Nam Định đến giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm tạo bước đột phá trong quản lý, sản xuất và tiếp cận thị trường.

Quy hoạch vùng liên huyện: Nam Định khai thác tối đa tiềm năng phát triển

Đối với vùng liên huyện Hải Hậu - Giao Thủy, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của khu vực, xây dựng các phương án phát triển tầm nhìn đến năm 2070 trở thành một vùng kinh tế biển trọng điểm có vị thế của cả nước.

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế số

Lai Châu đang tập trung tăng tốc triển khai chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực để hướng tới mục tiêu tiếp tục xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, nâng cao thứ hạng chuyển đổi số của tỉnh trên cả nước.

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I: Cơ hội kết nối, phát huy giá trị kinh tế về Sen

Tối 19/9, Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 đã diễn ra thành công rực rỡ tại thành phố Cao Lãnh. Trong 3 ngày, từ 19–21/5, Lễ hội Sen Đồng Tháp dự kiến đón khoảng 10.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm.

Đưa nước sạch về 7 xã khu vực phía Bắc huyện Ý Yên

Dự án đầu tư hệ thống cấp nước hoàn chỉnh, đạt quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, đảm bảo đủ công suất đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của hơn 11 nghìn hộ dân 7 xã phía Bắc huyện Ý Yên và có khả năng phát triển mở rộng trong tương lai.

Lai Châu: Gắn kết bản sắc văn hóa với phát triển du lịch

Với các chính sách thông thoáng, nhiều giải pháp hướng tới an toàn, thân thiện, hấp dẫn, du lịch Lai Châu đang trên đà khởi sắc.

Đảm bảo tiến độ, chất lượng Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Lập Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị cũng như các đơn vị ban ngành liên quan.

Chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng ở Nam Định

Thời gian qua, công tác giải phóng mặt bằng của tỉnh Nam Định đã đạt nhiều kết quả tích cực, kịp thời bàn giao mặt bằng để triển khai các dự án đảm bảo tiến độ.

Nam Định thuộc nhóm trung bình cao của cả nước về xếp hạng PAPI

Năm 2021, Nam Định đạt 43,81 điểm, nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Nhiệm vụ xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Nam Định bước đầu đã đạt những kết quả rất tích cực.

Đồng Tháp: Khai mạc Lễ hội Sen lần thứ nhất vào ngày 19/5

Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần thứ 1 năm 2022 với chủ đề "Sen Ngày Mới" sẽ khai mạc vào ngày 19/5. Đây được xem là một sự kiện Văn hoá - Du lịch - Nghệ thuật - Thể thao đặc biệt hướng đến việc trở thành một sự kiện thường niên của Đồng Tháp.

Đồng Tháp: Ra mắt Chuyên trang Lễ hội Sen

Ban Tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 vừa ra mắt Chuyên trang Lễ hội Sen, cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến Lễ hội phục vụ độc giả và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, bệnh viện

Hôm qua (12/5), UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn năm 2022.