Theo đó, khách hàng hãy sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, và “rút các phích cắm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”. Không nên sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn, như: điều hòa, bếp đun điện, bàn ủi… cùng một lúc vào giờ cao điểm. Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng, nếu có sử dụng máy lạnh nên cài đặt nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5°C). Đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

{keywords}
“Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền và vì lợi ích của bản thân, gia đình và xã hội”

Với khí hậu nhiều tháng nắng trong một năm, các hộ gia đình ở miền Nam nếu có điều kiện về tài chính và mặt bằng hiện hữu và giá lắp đặt hệ thống điện mặt trời hiện nay đã giảm rất nhiều so với trước đây nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà sẽ giảm hao phí tiền điện lâu dài. Việc lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà được Nhà nước khuyến khích, ngoài lợi ích giảm chi phí tiền điện, bảo vệ môi trường, có thể bán điện dư cho điện lực và trả tiền hàng tháng theo giá quy định của Chính phủ. Sử dụng điện từ năng lượng mặt trời là tiết kiệm tiền điện, đem lợi ích đến gia đình, cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường.

Với phương châm “tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền và vì lợi ích của bản thân, gia đình và xã hội”, Công ty Điện lực Sóc Trăng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động phục vụ điện.

Phạm Bằng