Hai người Mỹ giàu có đang tìm kiếm các mô cấy não trên thị trường chợ đen, nhằm cho phép họ giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng sức mạnh của ý nghĩ. Đó là tiết lộ của ứng cử viên tổng thống Mỹ Zoltan Istvan, lãnh đạo đảng Transhumanist, người luôn tin rằng, chỉ trong vài thập niên nữa, tất cả chúng ta có thể được đưa vào một ma trận trí thông minh nhân tạo.

{keywords}
Ông Zoltan Istvan, lãnh đạo đảng Transhumanist và hiện là ứng cử viên tổng thống Mỹ. Ảnh: CNET

"Rốt cuộc, loại công nghệ như trên sẽ cho phép chúng ta kết nối 24/7 với internet và mạng xã hội. Đây là sự khởi đầu của trí tuệ đám đông, nơi mọi người được kết nối qua lại với nhau", ông Istvan nhấn mạnh.

Ông Istvan cho rằng, công nghệ nói trên có khả năng mang đến sự bất tử và sự hoàn mỹ thể chất cho con người. Theo lãnh đạo đảng Transhumanist, bộ đôi người Mỹ giàu có đang cố gắng tìm ra một vị bác sĩ sẵn sàng tiến hành quá trình cấy mô não nguy hiểm này. Một trong số họ sẽ tới gặp một bác sĩ ở Honduras, trong khi người còn lại sẽ đi tới Đông Âu. Họ đã lên kế hoạch cho chuyến đi trong 3 năm.

Ông Istvan không tiết lộ danh tính của hai người Mỹ nói trên, vì lo ngại họ có thể bị ngăn chặn đi ra nước ngoài làm phẫu thuật. Bất chấp các rủi ro, những dạng phẫu thuật phức tạp như vậy được cho là có thể phổ biến hơn trên thị trường chợ đen.

"Công nghệ rất mới, nhưng gần như mọi tin tặc sinh học đều tỏ ra quan tâm đến các mô cấy não cũng như hoạt động nghiên cứu, lắp đặt bộ phận thần kinh giả vào cơ thể. Khả năng trò chuyện với trí tuệ nhân tạo gần giống như Chén thánh đối với cộng đồng", ông Istvan nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Zoltan Istvan tiết lộ, 2 người Mỹ giàu có đang tìm bác sĩ có thể cấy ghép mô não, giúp họ đọc được ý nghĩ của nhau. Ảnh minh họa: Daily Mail

Theo lãnh đạo đảng Transhumanist, công nghệ phát huy tác dụng nhờ các đặc điểm cơ bản của điện não đồ (EEG), vốn có khả năng đọc các tín hiệu điện tử do bộ não sản sinh. Dự kiến, trong 5 - 10 năm nữa, con người cũng sẽ phát triển công nghệ có khả năng kích thích trở lại bộ não, nhiều khả năng thông qua các tín hiệu điện cực nhỏ mà nó có thể kiểm soát, cho phép con người "cảm nhận được" dữ liệu đầu vào của thiết bị là gì. Nếu một cỗ máy tạo ra được dữ liệu đầu vào như vậy, giao tiếp thực sự với một cỗ máy hay trí tuệ nhân tạo sẽ hình thành.

Ông Istvan và các thành viên trong đảng tin, con người có thể làm được điều đó thông qua các công nghệ như đăng tải trí não, cài cắm thêm các bộ phận máy móc vào cơ thể và thao túng di truyền. Mặc dù các công nghệ như vậy nghe có vẻ xa vời, nhưng nhiều công ty công nghệ đã và đang đạt được các bước tiến lớn giúp tiếp cận gần hơn tới các mục tiêu của Transhumanist.

Ông Istvan nói, một trong những kỳ vọng của đảng Transhumanist là có thể đăng tải các đặc điểm nhân dạng của một người lên một cỗ máy, để các thế hệ tương lai có thể tái dựng một avatar hiện hữu như người đó. Ông Istvan thừa nhận, điều này may ra chỉ có thể trở thành hiện thực trong 20 hay thậm chí 30 năm tới.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)