{keywords}
 

Theo RT, ông Trump hôm 31/7 đã gọi điện cho Tổng thống Putin, đề nghị giúp Nga chiến đấu với các vụ cháy rừng đang diễn ra ở Siberia. Nói về việc này, người đứng đầu nước Mỹ cho biết: "Tôi nghĩ là ông Putin rất cảm kích. Chúng ta có thể giúp đỡ họ".

Theo Kremlin, Tổng thống Putin cho biết, Moscow sẽ nhận sự giúp đỡ của Mỹ nếu cần thiết. Tổng thống Putin cho hay, ông coi đề nghị này là dấu hiệu cho thấy quan hệ song phương toàn diện giữa Mỹ và Nga có thể khôi phục.

{keywords}
 

Hôm 1/8, Tổng thống Donald Trump nói, ông không thảo luận về Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với người đồng nhiệm Nga. Tuy nhiên, ông nói thêm, Mỹ và Nga muốn đi tới một thỏa thuận hạt nhân.

"Nga muốn làm một việc gì đó về một hiệp ước hạt nhân và tôi đồng ý. Họ muốn làm gì đó và tôi cũng vậy", ông Trump nói. Mỹ chính thức rút khỏi INF hôm nay (2/8), sáu tháng sau khi chính quyền của ông Trump công bố ý định ngừng thực thi các nghĩa vụ theo quy định của hiệp ước này.

Khi được hỏi liệu ông có đề cập với Tổng thống Nga về việc không can thiệp vào bầu cử Mỹ khi điện đàm hay không, ông Trump nói: "Chúng tôi không nói về chuyện đó".

Hoài Linh