Hai chiếc xe là tang vật trong vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện, xử lý tịch thu theo quy định.

Trong đó, xe ô tô nhãn hiệu Lamborghini Murcielago màu xanh cốm BKS 29U-3817, đã qua sử dụng có 2 chỗ ngồi, động cơ dung tích xi lanh 6.500cm3 và xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-Benz G63 AMG màu vàng BKS 29A-519.76, đã qua sử dụng, có 4 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 5.461cm3.

Số phương tiện này đều không rõ số khung, số máy và không bảo đảm điều kiện kỹ thuật tham gia giao thông. 

W-ảnh 1 (3).jpg
Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh tiến hành các hoạt động tiêu hủy xe Lamborghini. Ảnh: Công an Quảng Bình

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính nói trên được PC03 phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện bảo đảm đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và vệ sinh môi trường.

Một cán bộ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hình thức tiêu huỷ là cắt khung sườn, phá hủy thành phế liệu để không thể đưa vào sử dụng được nữa. Số tiền bán phế liệu sau đó sẽ được nộp vào Ngân sách Nhà nước.

W-ảnh 2.jpg
Tiến hành tiêu huỷ xe MercedesBenz G63 AMG. Ảnh: Công an Quảng Bình

Được biết, Murcielago là một trong những mẫu xe biểu tượng của Lamborghini. Theo hình ảnh ghi nhận, cản trước của chiếc xe khá giống phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Murcielago LP 640, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2006.

Chiếc xe được dán lớp decal màu xanh lá nhám, logo SVJ lấy từ mẫu Aventador SVJ. Cụm đèn pha cũng được dán đè nhằm tạo ra hiệu ứng tương tự siêu xe Lamborghini Reventon.

Điều khác biệt của chiếc xe đến từ cặp gương "hàng thửa" được gắn trên chiếc Lamborghini Murcielago. Hình ảnh cho thấy chi tiết trên không phải hàng chính hãng cho mẫu siêu xe này, vốn có thể được lấy từ những dòng xe rẻ tiền.

Trái tim của Lamborghini Murcielago LP 640 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Tại Việt Nam, số lượng siêu xe Lamborghini Murcielago chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần thuộc phiên bản Murcielago LP 640. Chỉ có duy nhất một chiếc Murcielago LP 670–4 SuperVeloce mang số thứ tự 46/350 từng của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Tuy nhiên, sau khi quan sát hình ảnh trên, một số dân chơi siêu xe chuyên nghiệp cho rằng, có thể chiếc xe trên cũng là xe giả Lamborghini Murcielago, được dân buôn dựng lên từ xác xe phổ thông khác.

Một số hình ảnh tiêu huỷ siêu xe Lamborghini:

W-ảnh 3 (1).jpg
Hình ảnh xẻ xe Lamborghini thành phế liệu. Ảnh: Công an Quảng Bình
W-ảnh 4 (1).jpg
Hình thức tiêu hủy là cắt khung sườn, phá hủy thành phế liệu để không thể đưa vào sử dụng được nữa. Ảnh: Công an Quảng Bình
W-ảnh 5.jpg
Số tiền bán phế liệu sau đó sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước. Ảnh: Công an Quảng Bình