Tiger Woods vừa trải qua ca phẫu thuật khác hôm thứ Tư tuần này để điều trị chứng viêm cân gan chân ở chân phải, vấn đề khiến anh phải rút lui khỏi giải The Masters gần đây.

"Siêu Hổ" rời major đầu tiên của mùa giải sau khi bị gián đoạn do trời mưa lớn trong ngày thứ ba của giải đấu.

Tương lai của Woods là sự hoài nghi

Vào thời điểm đó, Woods hoàn thành 7 hố và đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng những golfer vượt qua cắt loại.

Tuyên bố mà Tiger đưa ra hôm thứ Tư không nêu rõ thời gian hồi phục, nhưng có vẻ như anh khó có thể trở lại kịp thời để thi đấu ở sự kiện lớn tiếp theo, PGA Championship, diễn ra từ 18-21/5.

Điều này đồng thời đặt ra câu hỏi về khả năng anh tham dự hai major khác trong mùa giải, U.S. Open và The Open Championship.

Tại Augusta, Tiger dường như ý thức được rằng bản thân không thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất do hậu quả phải gánh chịu kể từ khi suýt mất đi chân phải, trong vụ tai nạn giao thông tháng 2/2021.

Một đoạn video ở The Masters cho thấy sự khập khiễng rõ ràng khi Woods di chuyển, gióng lên hồi chuông cảnh báo vài giờ trước khi buộc phải lựa chọn rút lui.

"Tôi đánh giá cao thực tế là tôi có thể thi đấu. Và được ở Augusta, đó là một nơi đặc biệt trong trái tim tôi. Phần lớn cuộc đời tôi đã trải qua ở đây", Tiger cho biết.

Sau 3 năm nữa, vận động viên huyền thoại sẽ tham gia gia PGA Tour Champions (sự kiện cho những người từ 50 tuổi trở lên).

"Tôi không thi đấu nhiều giải hay tập luyện nhiều như trước. Những gì tôi có thể làm là rất hạn chế. Nhưng bây giờ niềm vui đã khác", Woods tâm sự.

Tiger thay đổi cuộc sống và dành nhiều thời gian cho gia đình. "Tôi đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho con trai mình và tạo ra những kỷ niệm của riêng chúng tôi.

Tôi chia sẻ với thằng bé một số điều mà tôi từng trải qua với cha mình. Sự thật là tôi rất may mắn khi có được cái chân này, nó là của tôi. Vâng, nó đã được thay đổi và có một số đinh y tế trong đó, nhưng quan trọng nó vẫn là của tôi".

Nhà vô địch của 82 danh hiệu PGA Tour chỉ thi đấu giải đấu vào năm ngoái, sau năm 2021 chỉ nằm trên giường bệnh.

Trong năm 2022, anh đứng hạng 47 tại The Masters, rút ​​khỏi PGA Championship và không vượt qua cắt loại The Open.

Mùa này, trước khi xuất hiện tại Augusta, Woods chỉ thi đấu Genesis và đứng thứ 45 chung cuộc.

Tương lai của Woods một lần nữa là sự bí ẩn, dù anh luôn khao khát được thi đấu đỉnh cao.