Thời gian để Rafa Nadal hồi phục sau chấn thương gặp tại Australian Open 2023, nơi anh thua Mackenzie McDonald ngay ở vòng hai, kéo dài hơn so với dự kiến.

Bản thân Nadal và người hâm mộ của anh rất mong một màn tái xuất trên sân đất nện tại Monte Carlo vào tuần tới (từ ngày 9-16/4).

Nadal chưa hồi phục hoàn toàn

BTC giải đấu cũng xác nhận việc đăng ký của huyền thoại quần vợt Tây Ban Nha, người cùng Novak Djokovic giữ kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam.

Tuy nhiên, những ngày gần đây Nadal bỏ ngỏ khả năng không thi đấu ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm trên sân đất nện.

Trưa ngày 4/4, theo giờ châu Âu, chính Nadal xác nhận việc bỏ lỡ Monte Carlo, giải đấu mà anh giữ kỷ lục 11 lần vô địch sau 12 trận chung kết, thông qua mạng xã hội.

"Xin chào mọi người, tôi vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu ở cấp độ cao nhất. Tôi sẽ không thể thi đấu tại một trong những giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, Monte Carlo. Tôi chưa có điều kiện ra sân với sự đảm bảo tối đa, tôi vẫn đang tiếp tục quá trình chuẩn bị, hy vọng sẽ sớm trở lại".

Nadal đặt mục tiêu trở lại thi đấu ở Barcelona Open, thuộc ATP 500, diễn ra trong tuần lễ 17-23/4.

Trong những ngày qua, tay vợt 36 tuổi vẫn đang tập luyện trên sân đất nện của Học viện Rafa Nadal ở Manacor, đô thị thuộc Mallorca.

Chỉ vài phút sau khi Nadal thông báo không thể thi đấu, tay vợt xuất sắc khác của Tây Ban Nha là Carlos Alcaraz cũng tuyên bố rút khỏi giải đấu.

Alcaraz chấn thương sau chuyến du đấu Mỹ

Alcaraz thông báo rút lui sau khi trải qua các cuộc kiểm tra y tế tại quê nhà Murcia, xác nhận rằng anh bị viêm khớp sau chấn thương tay trái và khó chịu ở cột sống.

Bản thân Alcaraz đã bày tỏ sự tiếc nuối về việc không đến được Monte Carlo: "Sau hai tháng thi đấu, tôi rất vui khi được trở về nhà nhưng cũng buồn vì kết thúc trận bán kết ở Miami với tâm trạng không thoải mái.

Sau khi đến gặp bác sĩ của mình, Tiến sĩ Lopez Martinez, ở Murcia và được đánh giá kỹ lưỡng, tôi không thể đến Monte Carlo để bắt đầu hành trình trên sân đất nện".

Alcaraz giải thích: "Tôi bị viêm khớp sau chấn thương tay trái và khó chịu ở cột sống, nên cần nghỉ ngơi để đối mặt với mọi thứ sắp tới. Monte Carlo, hẹn gặp lại vào năm 2024!".

Ngoài Nadal và Alcaraz, trước đó Felix Auger-Aliassime - tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha, hiện đứng thứ 7 thế giới, cũng xác nhận không thể tranh tài ở Monte Carlo do chấn thương đấu gối.