Cơ thể của Tiger Woods nói lên đủ điều. Nhà vô địch của 15 major trong số 82 danh hiệu PGA Tour không thể chịu được nữa.

Golfer 46 tuổi người Mỹ xác nhận hôm thứ Ba rằng anh sẽ không tham gia US Open, diễn ra vào tuần tới tại Brookline, Massachusetts, trong đó Jon Rahm bảo vệ vương miện mà anh giành được một năm trước.

Woods buộc phải rút khỏi giải Mỹ Mở rộng

"Cơ thể tôi cần thêm thời gian để mạnh mẽ hơn cho một vòng đấu lớn. Tôi hy vọng có thể tham dự The Open Championship vào tháng tới", Tiger cho biết. Anh dự định góp mặt ở giải đấu lớn cuối cùng trong mùa giải, cũng là phiên bản thứ 150 của sự kiện.

Tiger Woods đã kéo dài sức chịu đựng của mình đến mức tối đa. Sau khi bị gãy chân phải trong vụ tai nạn xe hơi ở Los Angeles vào đầu năm ngoái, huyền thoại golf bất ngờ xuất hiện tại The Masters.

Woods trở lại thi đấu 508 ngày, chính xác kể từ The Master trong đại dịch, vào tháng 11/2020, và mặc dù tỏa sáng với vòng một dưới par, anh sau đó đánh vượt quá số gậy tiêu chuẩn và kết thúc ở vị trí 47, xếp hạng thấp nhất của anh trên sân Augusta.

Chấn thương chân của Tiger vẫn chưa lành hẳn và có dấu hiệu đau đớn rõ ràng. Việc di chuyển để hoàn thành 18 hố khiến anh đau khổ.

"Tôi rất thích Tiger với tư cách là một golfer cũng như với tư cách là một khán giả. Tôi đã rất phấn khích. Thật không thể tin được rằng Woods đã thi đấu 4 ngày, đi khập khiễng. Bạn có thể thấy rằng tại mọi thời điểm anh ấy đều cố gắng như thế nào", Rahm bày tỏ khi đánh cùng Woods ở The Masters.

"Siêu Hổ" dành thời gian ngâm mình trong bồn nước đá để xoa dịu cơ thể vốn đã bị vùi dập bởi 5 lần phẫu thuật đầu gối và 5 lần phẫu thuật lưng.

Woods đã tăng tốc một lần nữa để dự PGA Championship, major thứ hai trong mùa giải, vào tháng 5 tại Southern Hills, Tulsa, Oklahoma. Cho đến khi giới hạn vỡ tung. Ở vòng 3, anh đánh trên 9 gậy và lần đầu tiên trong sự nghiệp phải rút khỏi một giải đấu lớn.

"Điều đó cực kỳ khó khăn, Tiger chịu đựng trong mỗi cú xoay, nhưng anh ấy là người chuyên nghiệp nhất. Nếu là tôi, tôi đã tính đến chuyện giải nghệ và về nước, nhưng Woods thì khác. Đó là một nỗ lực phi thường", Rory McIlroy lên tiếng.

Giờ đây, "Siêu Hổ" chăm sóc vết thương để tái xuất tại Vương quốc Anh.

Dustin Johnson và Sergio Garcia rút khỏi PGA Tour

Sau Kevin Na, đến lượt Dustin Johnson và Sergio Garcia đưa ra quyết định rút khỏi PGA Tour khi gia nhập vào giải đấu mới Super Golf League mà Saudi Arabia bảo trợ.

Đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt vì thi đấu trong sự kiện mà họ không được phép từ PGA Tour, 3 gương mặt kể trên, cùng với các tay golf khác như Branden Grace, Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel quyết định rút lui. Johnson xác nhận việc từ bỏ chiếc thẻ PGA Tour hôm thứ Ba vừa qua tại London.

Với quyết định này, các golfer trong khi tham dự LIV Golf vẫn được góp mặt ở 4 major. Bởi vì, major không thuộc bảo trợ của PGA Tour mà nằm dưới quyền quản lý của các tổ chức khác nhau.

"Hiện tại thật khó để nói về hậu quả sẽ như thế nào, nhưng tôi từ bỏ tư cách thành viên của mình ở PGA Tour. Bây giờ tôi sẽ thi đấu LIV Golf, kế hoạch là như vậy", Johnson nói.

LIV Golf bắt đầu chặng đầu tiên tại Centurion, London, diễn ra vào Năm đến thứ Bảy tuần này. Mỗi sự kiện của giải đấu mới phân chia 25 triệu USD cho 48 golfer tham gia, người chiến thắng bỏ túi 4 triệu USD và thấp nhất là 120.000 USD. Đây là số tiền vượt xa giải thưởng của PGA Tour và các major.

TT

Billy Horschel vô địch giải golf MemorialBilly Horschel, với pha đánh eagle ở hố 15, vô địch giải golf danh giá Memorial Tournament, nâng bộ sưu tập danh hiệu PGA Tour của anh lên con số 7.