Nguồn tin Bloomberg cho biết, hãng công nghệ tư nhân khổng lồ Trung Quốc vừa gửi thông báo tới các nhà đầu tư rằng doanh thu của họ đã tăng từ khoảng 60 tỷ USD của năm 2021, lên 80 tỷ USD trong năm tài khoá 2022.

Sự bùng nổ của TikTok trong năm 2022 đã giúp doanh thu công ty mẹ tăng hơn 30% so với năm ngoái, mức tăng trưởng vượt mặt hầu hết các gã khổng lồ Internet đương thời.

Mức tăng trưởng hai con số này vượt qua hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu về Internet khác như Meta Platform và Amazon. Mốc doanh thu của ByteDance đã cân bằng với thành tích doanh thu năm ngoái của Tencent, công ty sở hữu WeChat và là đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường.

Thành tích này cho thấy khả năng duy trì hoạt động kinh doanh bền bỉ của ByteDance trong bối cảnh Washington đe doạ đưa TikTok vào danh sách đen tại Mỹ. Hiện tại, ngày càng nhiều cơ quan chính phủ trên toàn cầu đã loại bỏ ứng dụng này khỏi các thiết bị công.

TikTok và ứng dụng anh em của nó tại đại lục, Douyin, đang là 2 “vòi rồng” hút mọi khoản đầu tư quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội đối thủ do giới tiếp thị chuyển hướng quan tâm sang những dịch vụ chia sẻ video tăng trưởng mạnh mẽ thay vì truyền thông trực tuyến truyền thống.

Rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu đã gây thiệt hại cho các công ty công nghệ, nhưng với ByteDance, họ phải đối phó với những vấn đề khác, ngoài lãi suất và lạm phát, đặc biệt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

TikTok có hơn 150 triệu người dùng hàng tháng ở Mỹ, làm dấy lên lo ngại ứng dụng này có thể chuyển về Trung Quốc dữ liệu mà nó thu thập tại đây.

Cuối tháng trước, CEO TikTok Shou Zi Chew đã có phiên chất vấn kéo dài 5 tiếng trước tiểu ban Hạ viện, nơi người đứng đầu nền tảng chia sẻ video tỏ ra bất lực trước chỉ trích và lo ngại của giới lập pháp Mỹ.

Theo Bloomberg

Làn sóng kiện TikTok, Facebook dâng cao tại Mỹ

Làn sóng kiện TikTok, Facebook dâng cao tại Mỹ

Một số tiểu bang và trường học tại Mỹ đã đâm đơn kiện TikTok và Meta, công ty mẹ Facebook liên quan vấn đề an toàn của trẻ nhỏ trên nền tảng và bảo mật dữ liệu người dùng.