Ảnh: NDTV

Trang NDTV dẫn lời chỉ huy hải quân Thái Lan là Pichai Lorchusakul nói, thủy thủ được tìm thấy hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. 

Trong sáng nay, chỉ huy hạm đội hoàng gia Thái Lan - Đô đốc Adung Pan-iam nói, cuộc tìm kiếm và cứu hộ các thủy thủ mất tích trong vụ tàu chiến HTMS Sukhothai bị chìm do biển động vào tối 18/12 tại Vịnh Thái Lan, vẫn đang tiếp diễn. Ông cho hay, hải quân hy vọng mọi thủy thủ đều sống sót. "Chúng tôi hy vọng tất cả đều sống sót. Chúng tôi sẽ tìm kiếm cho tới khi tìm thấy họ". 

Theo Bangkok Post, tàu HTMS Sukhothai gặp nạn trong khi đang tuần tra cách bờ biển phía đông nam nước này 37km. Tới chiều qua (19/12), 75 thủy thủ trên tàu đã được cứu, 31 người mất tích. Tuy nhiên, sau đó, một người đã được tàu HTMS Kraburi cứu. Thủy thủ này lúc đó đã bất tỉnh, đầu bị thương nhưng vẫn sống và nổi trên biển nhờ áo phao. 

Đô đốc Adung Pan-iam cho biết: "Sự việc diễn ra rất nhanh, mạn trái của tàu bị nghiêng trước khiến không thể thả bè cứu sinh. Mạn phải của tàu đối mặt với những đợt sóng dữ cũng gây khó khăn cho việc thả bè cứu sinh... Thuyền trưởng khẳng định tuân thủ mọi quy trình và cố gắng hết sức để xử lý sự cố, không để tàu chìm cho tới khi không thể cứu vãn và phải bỏ tàu". 

Chỉ huy trên cho hay, trong số 106 người có mặt trên tàu HTMS Sukhothai, có khoảng 70 thủy thủ, 30 lính thủy đánh bộ và quân nhân thuộc Bộ Tư lệnh phòng không và phòng thủ bờ biển.