image001.jpg

Nhiều bứt phá ấn tượng

Từ ngày 02 - 04/11 đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Vietnam Coffee Challenge (VCC) trong khuôn khổ Coffee Expo 2023, quy tụ hơn 18.000 người quan tâm và tham dự. Năm nay, VCC thu về những kết quả vượt ngoài mong đợi với 324 barista tài năng từ 3 miền Bắc - Trung - Nam đăng ký dự thi, 31 chuyên gia cà phê tham dự với vai trò ban giám khảo (BGK) và 12 nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong ngành F&B. 

Hành trình VCC 2023 bắt đầu từ tháng 5/2023, trải qua 7 tháng tranh đấu quyết liệt, “bộ ba anh tài” đăng quang ngôi vị quán quân đã được hé lộ.

Ở hạng mục Brew Challenge, anh Nguyễn Đặng Tấn Phúc đã có phần thể hiện xuất sắc, chinh phục toàn bộ BGK để giành lấy ngôi vô địch một cách thuyết phục. Quán quân hạng mục Pour Challenge gọi tên anh Đỗ Kim Thanh sang với phần “art latte” đầy nghệ thuật. Cuối cùng, nhà vô địch Roastery Challenge thuộc về Crop Team, đội thi đấu tài năng đã mang đến màn trình diễn mãn nhãn với tách cà phê chạm đến mọi giác quan.

image002.jpg
 Anh Nguyễn Đặng Tấn Phúc - giải nhất hạng mục Brew Challenge
image003.jpg
 Anh Đỗ Kim Thanh Sang - giải nhất hạng mục Pour Challenge
image004.jpg
 Champion Crop Team - giải nhất hạng mục Roastery Challenge

Bắt đầu từ năm 2020, trải qua 3 năm tổ chức VCC được đánh giá là một trong những cuộc thi pha chế cà phê uy tín với quy mô toàn quốc. Hướng đến mục tiêu xây dựng một sân chơi chất lượng cao, tiệm cận với các nước trong khu vực, VCC đã nghiên cứu và thiết lập thể thức thi đấu theo các mô hình quốc tế. Cuộc thi không chỉ lan tỏa niềm đam mê cà phê, pha chế mà còn trang bị cho các thí sinh những kỹ năng quan trọng để vươn xa trên các đấu trường ngoài nước.

Vietnam Coffee Challenge 2024: Mục tiêu vươn ra “biển lớn”

Điểm sáng trong chuỗi sự kiện năm nay “cái bắt tay” giữa VCC và Lao National Barista - cộng đồng barista chuyên nghiệp tại Lào. Theo đó, các “champion” Lào đã đến và tham dự kỳ chung kết với vai trò thí sinh khách mời. 

image005.jpg
 Thí sinh Soudavanh Vichitvongsa (Lào) đã giành lấy giải tư ở hạng mục Brew Challenge. Anh là đương kim vô địch giải Lao National Barista 2023

Đại diện Vietnam Coffee Event - đơn vị tổ chức VCC chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu tổ chức, VCC đã hướng đến cốt lõi ươm mầm và bồi đắp tài năng barista Việt. Đến nay, trải qua 3 mùa tổ chức rực rỡ mục tiêu ấy vẫn được duy trì, song song với nhiệm vụ mới: kết nối các đơn vị, tổ chức ngành cà phê ở các khu vực trong và ngoài nước… Với sự đầu tư chỉn chu, cuộc thi VCC đã nhận được những hỗ trợ chiến lược từ hơn 12 nhãn hàng lớn trong ngành”.

Thông tin liên hệ:

Email: Admin@vietnamcoffeeevent.com

Website: https://vietnamcoffeeevent.com

Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamCoffeeEvent

Bích Đào