Sáng 5/3, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đã xác minh được danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814. Các hành khách này bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

Thời điểm có thông tin 1 hành khách người Nhật dương tính với Covid-19 thì 5 trong 6 người nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất đã rời đi, trong đó có 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), 1 hành khách người Australia đã về nước.

Đến sáng 5/3, hành khách người Việt còn lại đã được đưa vào khu cách ly tập trung, trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Đồng thời toàn bộ phi hành đoàn VN814 cũng đã vào khu cách ly.

 

{keywords}

 

Cũng trong sáng ngày 5/3, cơ quan chức năng đã xác định 3 người Pháp nhập cảnh có lưu trú tại 1 khách sạn ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Cơ quan chức năng đã đến khách sạn lấy danh sách khách lưu trú thời điểm 3 người Pháp thuê phòng. Chủ khách sạn cho biết 3 du khách này lưu trú từ đêm 3/3 đến 4/3. Khách sạn có 20 nhân viên, 6 người tiếp xúc với 3 du khách. Nhân viên y tế đã cách ly tại chỗ 6 người này và đang tiến hành khử trùng khách sạn.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng kêu gọi, những người tiếp xúc với 6 hành khách từ chuyến bay VN 814 liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM qua số điện thoại 08.695.77.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM của Vietnam Airlines vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Trên chuyến bay VN814 từ Siêm Riệp (Campuchia) về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/3, hành khách nhiễm bệnh ngồi số ghế 33D. Chuyến bay VN340 đi Nhật Bản, người này ngồi số ghế 2C.

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, người này dương tính với Covid-19.

Tìm 5 người nhập cảnh bay cùng hành khách Nhật dương tính Covid-19

Tìm 5 người nhập cảnh bay cùng hành khách Nhật dương tính Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị 5 hành khách chung chuyến bay với 1 khách người Nhật bị nhiễm Covid-19, nhập cảnh vào TP liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ.   

Phan Nhơn