Theo hãng tin Bloomberg và Tân Hoa xã, thiết bị ghi âm này bị hỏng tới mức không thể phân biệt được đó là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay hay thiết bị ghi âm buồng lái.

Khôi phục được cái gọi là hộp đen là yếu tố then chốt để tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 rơi khỏi bầu trời với tốc độ gần bằng tốc độ âm thanh.

Mao Yanfeng, giám đốc bộ phận điều tra tai nạn thuộc Cục hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết tại cuộc họp báo vừa diễn ra rằng mọi nỗ lực đã được thực hiện để tìm kiếm hộp đen còn lại.

Trong một cuộc họp báo diễn ra hôm qua (22/3), một quan chức thuộc Cục hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết, các phi công không đáp lại các cuộc gọi của kiểm soát viên không lưu sau khi máy bay bổ nhào. Toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Các quan chức Trung Quốc cho biết, hiện còn quá sớm để nói nguyên nhân vụ máy bay rơi. Hãng hàng không China Eastern Airline đã cho toàn bộ phi đội Boeing 737-800 dừng bay và cơ quan quản lý đã ra lệnh đánh giá an toàn hầu hết ngành hàng không nước này.

Truyền hình quốc gia Trung Quốc đưa tin, hôm nay (23/3), công tác cứu hộ tại khu vực máy bay gặp nạn đã phải tạm dừng do thời tiết xấu. Những hình ảnh được phát đi cho thấy, các mảnh vỡ và bộ phận máy bay nằm rải rác trên địa hình lầy lội. Ngoài ra, ví tiền, thẻ ngân hàng và chứng minh nhân dân của nạn nhân cũng được tìm thấy.

{keywords}
Tìm kiếm hộp đen của máy bay Trung Quốc bị rơi. Ảnh: AP

Trước đó, giữa lúc trời mưa, những người tìm kiếm đã dùng công cụ cầm tay, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để rà soát sườn núi nhằm tìm kiếm các hộp đen của máy bay cũng như hài cốt của các nạn nhân.

Người thân của các nạn nhân hôm nay cũng tới cổng làng Lu, bên ngoài hiện trường máy bay rơi. Tuy nhiên, họ và các phóng viên đã bị cảnh sát và các quan chức dùng ô để chặn tầm nhìn.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet 

Hoài Linh

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Theo dữ liệu của trang web chuyên theo dõi máy bay FlightRadar24, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn của Trung Quốc đã bay 'xé gió' với tốc độ hơn 966 km/h, đôi khi vượt quá 1.126 km/h.