Theo hãng tin CNN, sáu mảnh vỡ được cho là bộ phận của chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402, bị mất liên lạc tại vùng biển ngoài khơi đảo Bali thuộc Indonesia rạng sáng 21/4, đã được công bố trong buổi họp báo hôm nay (24/4).

{keywords}
Tàu ngầm KRI Nanggala 402

Trước đó giới chức Indonesia nhận định rằng, hy vọng tìm thấy thủy thủ đoàn còn sống sót trên KRI Nanggala 402 đã tiêu tan do lượng oxy dự trữ của tàu này chỉ đủ dùng 72 tiếng sau khi bị mất điện. Thời hạn đó đã trôi qua vào rạng sáng nay, mà nhiều cơ quan cứu hộ vẫn chưa thể tìm được tung tích của con tàu và 53 thủy thủ.

Vậy nên, mục tiêu được chú trọng hiện nay sẽ là trục vớt xác con tàu khỏi vùng biển ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.

Một số quốc gia như Mỹ, Australia, Singapore và Malaysia đã triển khai nhiều tàu chiến và máy bay săn ngầm P-8 Poseidon để giúp giới chức Indonesia tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng KRI Nanggala 402 đã bị áp lực nước dưới biển sâu nghiền nát.

“Có khả năng con tàu đã chìm xuống độ sâu vượt quá khả năng lặn của nó, do đó giả thiết KRI Nanggala 402 bị phát nổ cũng phải được tính đến”, chuyên gia Collin Koh thuộc Viện Nghiên cứu chiến lược và quốc phòng có trụ sở ở Singapore nói với hãng tin CNN.

Theo các nguồn tin quân sự Indonesia, tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất tích được đóng tại Đức và đưa vào biên chế hải quân Indonesia từ năm 1981. Tàu ngầm này từng trải qua quá trình tân trang kéo dài hai năm ở Hàn Quốc và được hoàn thiện vào năm 2012.

Tuấn Trần

Hy vọng giải cứu thủy thủ tàu ngầm Indonesia tiêu tan

Hy vọng giải cứu thủy thủ tàu ngầm Indonesia tiêu tan

Hy vọng giải cứu thủy thủ đoàn trên tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã tiêu tan, sau khi lượng oxy dự trữ của tàu này được cho là cạn kiệt vào sáng nay.

Tìm hiểu tàu ngầm Indonesia vừa mất tích bí ẩn

Tìm hiểu tàu ngầm Indonesia vừa mất tích bí ẩn

Giới chức Indonesia cho biết, chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 trong biên chế hải quân nước này đã mất tích khi diễn tập ở vùng biển phía bắc đảo Bali hôm 21/4.