Cảnh sát Thái đã phát hiện và tháo ngòi 5 quả bom chưa nổ sau khi hàng loạt vụ nổ xảy ra tại các điểm du lịch hút khách của nước này hồi tuần trước, Bangkok Post đưa tin.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt hai nam giới có liên quan tới các vụ nổ có phối hợp tại 6 điểm du lịch hôm 12 và 13/8. Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi các vụ nổ diễn ra ở những khu nghỉ và hòn đảo nổi tiếng là điểm đến du lịch được ưa chuộng ở nam Thái Lan.

{keywords}

Các vụ tấn công xảy ra ở Hua Hin, Phuket, Surat Thani, Chumphon... chỉ vài ngày sau khi người Thái bỏ phiếu thông qua hiến pháp được quân đội hậu thuẫn.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Pongsapat Pongcharoen hôm 14/8 nói với các phóng viên, "đó là hành động của một nhóm, tuân thủ mệnh lệnh của một cá nhân". Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về các vụ nổ.

Hôm 14/8, hai thiết bị nổ có gắn với điện thoại di động đã được tìm thấy tại một khu chợ ở Hua Hin. Một đội phá bom đã được triển khai và cảnh sát cho biết, quả bom này được giấu ở đây từ hôm 10/8.

Tối qua, ba quả bom tự chế cũng phát nổ tại các địa điểm riêng rẽ ở tỉnh Yala, nam Thái Lan, song không gây thương vong.

  • Hoài Linh

Trực thăng quân đội Thái Lan mất tích bí ẩn

Quân đội Thái Lan đang tìm kiếm một chiếc trực thăng chở 5 người, mất tích tại miền bắc nước này vào khoảng 10h30 sáng 14/8.

Bom nổ ở hàng loạt điểm du lịch hút khách của Thái

Giới chức Thái cho hay, hiện còn quá sớm để kết luận ai đứng sau các vụ nổ bom ở Hua Hin, Phuket, Surat Thani, Chumphon, Trang và PhangNga.

Đánh bom ở Thái Lan, nhiều du khách bị thương

Hàng loạt vụ nổ bom đã diễn ra trong tối qua và sáng nay ở các khu du lịch nổi tiếng ở Thái Lan là Hua Hin, Phuket và Surat Thani.