Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc, cho biết chiến dịch tìm kiếm người sống sót trong vụ rơi máy bay Boeing 737-800 của China Eastern ở tỉnh Quảng Tây vẫn đang tiếp tục trong hôm nay (22/3).

Theo Tân Hoa Xã, cuộc tìm kiếm hiện được tiến hành bởi máy bay không người lái và các đội cứu hộ mặt đất, với 2.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường. Chiến dịch tìm kiếm mặt đất gặp khó khăn bởi chỉ có một số con đường tiến vào khu vực máy bay rơi.

{keywords}
Một phần thân máy bay gặp tai nạn của China Eastern được phát hiện. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bên cạnh giải cứu người sống sót, một trong các ưu tiên hàng đầu là thu hồi hộp đen máy bay, thiết bị sẽ giúp giải mã nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại hộp đen có thể bị đám cháy sau vụ tai nạn làm hư hỏng.

Trong quá trình tìm kiếm, mảnh vỡ từ cánh và thân của máy bay đã được phát hiện cùng một số thẻ căn cước, ví tiền và giấy tờ của những người có mặt trên chuyến bay. Tuy nhiên, chưa tìm thấy dấu hiệu của người sống sót trong vụ tai nạn.

{keywords}
Thẻ căn cước, ví tiền và giấy tờ của một số người trên máy bay gặp tai nạn. Ảnh: Sohu

Cảnh sát đã đánh số hàng chục mảnh vỡ và chăng dây phong tỏa hiện trường vụ tai nạn, nằm khu vực miền núi gần thành phố Ngô Châu thuộc khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây. Chỉ có các phương tiện truyền thông nhà nước mới được phép đưa tin từ hiện trường.

Quá trình cứu nạn đã được Tân Hoa Xã và Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tường thuật trực tiếp trên mạng, thu hút hàng chục triệu lượt xem. Nhiều khán giả của hai kênh này đã bình luận trên mạng xã hội Weibo rằng họ đang cầu nguyện một phép màu có thể xảy ra.

{keywords}
Một tờ giấy ghi hướng dẫn an toàn trên máy bay gặp tai nạn. Ảnh: Sohu

Trong khi đó, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MU5735 tiếp tục tập trung tại Ngô Châu để chờ đợi tin tức từ người thân của mình. Theo truyền thông Trung Quốc, trong số các hành khách trên chuyến bay có một người đàn ông 28 tuổi đến Quảng Châu để đoàn tụ với gia đình, một phụ nữ 36 tuổi đi gặp chồng chưa cưới và một cậu bé 10 tuổi đang trên đường đi dự một tang lễ.

Tập đoàn Dinglong Culture, có trụ sở tại Quảng Châu, trong hôm nay xác nhận giám đốc tài chính của tập đoàn cũng có mặt trên chuyến bay để trở về từ một chuyến công tác. 

{keywords}
Các mảnh vỡ máy bay được đánh số thứ tự. Ảnh: Sohu

Chuyến bay mang số hiệu MU5735 từ Côn Minh tới Quảng Châu chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn, đã bất ngờ gặp nạn hôm 21/3 khi bay qua khu vực tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo VariFlight, nhà cung cấp dữ liệu hàng không dân dụng của Trung Quốc, chiếc Boeing 737-800 đã bay ở độ cao gần 8.900 mét trước khi mất độ cao đột ngột lúc 14 giờ 19 phút. Ba phút sau, máy bay biến mất khỏi màn hình radar. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không được xem là tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn một thập kỷ qua.

{keywords}
Các mảnh vỡ máy bay được đánh số thứ tự. Ảnh: Sohu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 21/3 cho biết ông cảm thấy sốc khi biết tin về vụ tai nạn chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern. Ông đã kêu gọi "mọi nỗ lực" cho việc cứu hộ và tìm ra "nguyên nhân của vụ tai nạn càng sớm càng tốt", đồng thời kích hoạt cơ chế khẩn cấp để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamnet

Việt Anh

May mắn thoát tai nạn máy bay ở Trung Quốc nhờ đổi vé phút chót

May mắn thoát tai nạn máy bay ở Trung Quốc nhờ đổi vé phút chót

Hai hành khách Trung Quốc tiết lộ đã thoát khỏi vụ tai nạn trên chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern, do những thay đổi trong kế hoạch bay vào phút chót.

Điểm bất thường trong vụ máy bay chở 132 người rơi tại Trung Quốc

Điểm bất thường trong vụ máy bay chở 132 người rơi tại Trung Quốc

Máy bay chở 132 người tại Trung Quốc lao xuống đất trong tư thế gần như thẳng đứng với tốc độ lên tới hàng trăm km/giờ, điều mà các chuyên gia nhận định là ‘rất hiếm gặp’.