MU muốn mua Ederson

Trong khi thương vụ Manuel Ugarte vẫn chưa hoàn tất, báo chí Anh tiết lộ MU đang có ý định chiêu mộ Ederson (Ederson Jose dos Santos Lourenco da Silva).

Ederson Atalanta Real Madrid.jpg
Ederson là mục tiêu của MU

HLV Erik ten Hag cần bổ sung thêm nhân sự ở hàng tiền vệ, nhằm có chiều sâu cho những cuộc đua từ Ngoại hạng Anh đến châu Âu.

Ederson là trụ cột của Atalanta trong mùa giải trước, với danh hiệu Europa League và suất tham dự Champions League.

So với Ugarte, Ederson thi đấu toàn diện hơn nhiều. Cầu thủ 25 tuổi người Brazil có khả năng đá trục dọc giữa sân, từ tiền vệ phòng ngự đến tấn công. Anh ghi 6 bàn và 1 kiến tạo ở Serie A mùa trước.

Bên cạnh MU, các đội Aston Villa, Atletico và Barcelona cũng muốn có chữ ký Ederson. Atalanta đặt mức phí để anh ra đi là 60 triệu euro.

Liverpool có tham vọng lấy Branthwaite

Theo nhiều nguồn tin từ Anh, Liverpool gây bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng khi tiếp cận mục tiêu Jarrad Branthwaite.

Branthwaite.jpg
Liverpool muốn lấy Branthwaite của hàng xóm Everton

Ở Anfield, Branthwaite từng được nói đến từ lâu. Trước khi chia tay Liverpool, Jurgen Klopp cũng từng xem trung vệ của Everton là mục tiêu tăng cường sức mạnh cho "The Kop".

Liverpool đang nhận được đề nghị về Joe Gomez. Nếu thương vụ này được thông qua, Arne Slot buộc phải mua trung vệ mới và khi đó Branthwaite trở thành ưu tiên.

Everton từng từ chối 2 lời đề nghị mà MU đưa ra cho Branthwaite, khi yêu cầu mức giá vượt quá 70 triệu bảng.

Trong trường hợp Liverpool giành được Branthwaite, người cần chuyển sang môi trường lớn để cạnh tranh suất trong đội hình tuyển Anh hướng đến World Cup 2026, mối quan hệ giữa CLB với Everton sẽ thêm căng thẳng.

Atletico liên hệ Goretzka

Atletico triển khai kế hoạch đưa Leon Goretzka gia nhập dự án bóng đá mới của HLV Diego Simeone, khi thương vụ Conor Gallagher khá phức tạp.

Goretzka.jpg
Atletico quan tâm Goretzka

Mới đây, khi chuẩn bị cho trận đấu với Villarreal ở vòng khai mạc La Liga, Simeone thừa nhận đội hình Atletico chưa đủ và cần thêm nhân sự mới.

Atletico đang trải qua mùa hè đặc biệt với một loạt hợp đồng đáng chú ý, khi Simeone muốn xây dựng đội hình mới cạnh tranh với Real Madrid và Barcelona.

Các nguồn tin từ Đức cho biết Goretzka không còn nằm trong dự án của Bayern Munich. Giá chuyển nhượng tiền vệ 29 tuổi vào khoảng 40 triệu euro.

Đây không phải mức giá quá lớn với Atletico. Tuy vậy, đội bóng thủ đô Madrid phải cạnh tranh với Napoli, khi Goretzka cũng được HLV Antonio Conte liên hệ.

Tin vắn

- Napoli vừa gửi đề nghị chính thức cho Chelsea về ý định mua Romelu Lukaku. Các bên tin rằng vụ việc sẽ sớm được hoàn thành và không liên quan đến Osimhen.

- Al Ahli vừa đưa lời đề nghị mới cho Ivan Toney, sau khi bị Brentford từ chối con số 35 triệu bảng cuối tuần qua.

- Stuttgart sắp đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo El Bilal Toure. Atalanta đồng ý với mức giá 18 triệu euro.

- Ajax chuẩn bị kiểm tra y tế và ký hợp đồng với trung vệ Daniele Rugani, theo dạng cho mượn từ Juventus.

- Panathinaikos đang thảo luận với MU về kế hoạch mua tiền đạo Facundo Pellistri, trước khi đưa ra đề nghị chính thức.

- Bayer Leverkusen đang tìm cách giữ chân trung vệ Edmond Tapsoba, người nhận được sự quan tâm của các CLB Saudi Arabia.

- Sau khi hoàn tất hợp đồng Lazar Samardzic, Atalanta đạt thỏa thuận với Flamengo về hậu vệ phải Wesley Franca (20 tuổi), với phí 16 + 4 triệu euro, cùng 10% doanh thu chuyển nhượng tương lai.