MU tự tin ký Todibo

Theo các nguồn tin từ Pháp, sau những cuộc tiếp cận gần đây, MU đang đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ trung vệ Jean-Clair Todibo của Nice.

todibo phap.jpg
MU tự tin về khả năng ký Todibo

MU đang hướng đến cuộc cải tổ mạnh mẽ hàng phòng ngự, trong đó không loại trừ khả năng chia tay Raphael Varane.

Đội ngũ tuyển trạch viên MU đã thao dõi Todibo từ lâu. Cầu thủ người Pháp được đánh giá có khả năng mang lại bước đột phá cho đội chủ sân Old Trafford.

Hợp đồng của Todibo còn thời hạn đến 2027. Mặc dù vậy, trung vệ 23 tuổi đang cân nhắc cho cuộc phiêu lưu đến với bóng đá Anh trong tương lai gần.

Barcelona được nhận 20% số tiền bán Todibo (ví dụ, họ sẽ có 8 triệu euro nếu thương vụ được thông qua ở mức 40 triệu euro). Thế nên, CLB xứ Catalunya đang tác động để MU có thể sớm hoàn thành chuyển nhượng.

Liverpool ưu tiên Chiesa

Hướng đến mùa giải mới 2023-24, Liverpool quyết định điền tên ngôi sao chạy cánh Federico Chiesa vào danh sách ưu tiên trên thị trường chuyển nhượng.

chiesa y macedonia.jpg
Chiesa là mục tiêu quan trọng của Liverpool

Từ nhiều tháng qua, Liverpool nỗ lực tìm người thay thế Mohamed Salah. Giờ đây, The Kop còn có nguy cơ mất Luis Diaz - cầu thủ luôn muốn được khoác áo Barcelona.

Jurgen Klopp sớm triển khai các phương án cần thiết để tránh cho việc đội hình Liverpool gặp lỗ hổng. Nhà cầm quân người Đức đánh giá cao sự toàn diện của Chiesa.

Tầm ảnh hưởng của Chiesa với Juventus và đội tuyển Italy là rất lớn. Cầu thủ 26 tuổi trở lại sau chấn thương và đóng vai trò quan trọng giúp "Azzurri" giành vé EURO 2024.

Juventus đang đua Scudetto và HLV Max Allegri tìm cách giữ chân Chiesa. Liverpool sẵn sàng trả tiền lương cao gấp đôi con số 5 triệu euro sau thuế mà cựu cầu thủ Fiorentina đang nhận (hoặc gần 85.000 bảng/tuần, ngang Joe Gomez), để kéo anh về Anfield.

Barca nhắm Lo Celso thay Gavi

Các quan chức Barcelona đang hướng sang thị trường bóng đá Anh để tìm kiếm nhân sự thay thế cho Gavi gặp chấn thương nặng vì "virus FIFA".

lo celso.jpg
Lo Celso được Barca nhắm thay thế Gavi

Một trong những giải pháp của Barca là Giovani Lo Celso, cầu thủ mà HLV Xavi Hernandez từng muốn có trong các kỳ chuyển nhượng trước nhưng không thành.

Lo Celso thuộc sở hữu của Tottenham nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu. Anh mới chỉ đá 38 phút Premier League mùa này, cùng 45 phút tại League Cup.

Tiền vệ 27 tuổi sẵn sàng rời Tottenham để được thi đấu nhiều hơn, với hy vọng có một suất trong đội tuyển Argentina tham dự Copa America 2024, xa hơn là World Cup 2026.

Yêu cầu của Barca là cầu thủ mới có lương không vượt quá 80% thu nhập của Gavi để tránh vi phạm quy định tài chính ở La Liga. Bản hợp đồng mượn và trả một phần lương là lựa chọn phù hợp.