- Kẻ khủng bố đã cố mang chất nổ vào trong sân Stade de France, vì khủng bố, huyền thoại Zidane "bỏ" trận đấu do Beckham tổ chức, David Luiz lo lắng, không muốn trở lại Paris, tiền vệ Diarra chịu nỗi đau mất người thân...


Kẻ khủng bố định cho nổ tung Stade de France

Cảnh sát nói với tờ Wall Street Journal, một trong những kẻ khủng bố đã cố vào trong sân Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu Pháp thắng Đức 2-0.

{keywords}


Theo đó, kẻ này đã chìa vé vào cổng sau khi trận đấu bắt đầu đuợc khoảng 15 phút. Tuy nhiên, nhân viên an ninh đã phát hiện có chất nổ trong áo vest của anh ta.

Kế hoạch cho nổ tung SVĐ bất thành, kẻ khủng bố đã cố gắng vừa chạy xa cảnh sát vừa cho phát nổ chiếc áo vest, ngay sau một vụ nổ khác ở bên ngoài Stade de France. Tờ này cho biết, có 1 người bị thiệt mạng trong các vụ tấn công, nhưng Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet cho hay, con số ấy là 3 cùng rất nhiều người bị thương sau khi một quả bom phát nổ ngay trước cửa vào J của SVĐ.

Zidane "bỏ" trận đấu của David Beckham

Sự kiện bi thảm ở Paris đã khiến huyền thoại Zinedine Zidane cùng các nhà vô địch World Cup 1998, Patrick Vieira và Christian Karembeu quyết định rút khỏi trận đấu từ thiện của David Beckham, tại Old Trafford đêm qua (14/11). Nhưng 2 cựu danh thủ Pháp khác là Robert Pires và Mikael Silvestre vẫn góp mặt.

{keywords}


Quyết định của Zidane được Becks ủng hộ: "Tôi hiểu tại sao Zizou không chơi. Anh ấy rất tôn trọng tôi. Anh là một người bạn và con người đầy đam mê. Nước Pháp với những gì vừa xảy ra, là một cú sốc với anh ấy. Thay mặt bản thân, các HLV và cầu thủ 2 đội, tôi xin gửi lời chia buồn đến những người đã bị mất đi người thân yêu của mình".

Trận đấu vì các trẻ em đã thu hút 75.381 khán giả đến sân, với số tiền thu về lên đến 7 con số (như Becks cho biết), với kết quả chung cuộc, đội tuyển Các ngôi sao Vương quốc Anh và Ireland thắng tuyển Ngôi sao thế giới với tỷ số 3-1. Cậu cả Brooklyn vinh dự vào thay cha ở trong hiệp 2.

David Luiz hoang mang, không muốn trở lại Paris

Edinson Cavani không phải là cầu thủ PSG duy nhất lo lắng về việc trở lại Paris sau kỳ nghỉ quốc tế, bởi khủng bố đẫm máu vừa diễn ra ở đây.

{keywords}


Không chỉ chơi tệ, hậu vệ Brazil đã bị truất quyền thi đấu ở trận hoà 1-1 với Argentina khi nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 2 phút, nói với cổng thông tin RMC (Pháp): "Tôi có bạn gái, gia đình và bạn bè ở Paris. Họ rất buồn và sợ hãi. Tôi không biết mình sẽ làm những gì nếu trở lại nơi ấy. Đó là công việc của tôi, nhưng ước gì tôi có thể ở lại".

Di Maria hiện cũng đang chơi cho "gã nhà giàu" nước Pháp, bày tỏ: "Vì tất cả, tôi mong mọi thứ kết thúc một lần. Đấy là những cái chết của những người vô tội".

Tiền vệ Diarra chịu nỗi đau mất người thân

Tiền vệ Lassana Diarra, chơi cho tuyển Pháp ở trận giao hữu với Đức tại Stade de France, đau lòng cho hay, chị họ Asta Diakite của mình là một trong những người xấu số trong cuộc khủng bố đẫm máu ở Paris.

{keywords}


"Như các bạn đã đọc, tôi phải chịu nỗi đau cá nhân từ những cuộc khủng bố. Chị họ tôi là một trong những nạn nhân của cuộc nổ súng ở Paris, cùng với hàng trăm người vô tội khác. Asta Diakite giống như người chị lớn đối với tôi".

Diarra cũng kêu gọi, trong bối cảnh bị bao trùm bởi khủng bố, mọi người hãy "đứng lại với nhau vì tình yêu, tôn trọng và hoà bình".

Trong khi đó, chị gái của Antoine Griezmann, đồng đội của Diarra thì may mắn hơn, thoát được ra khỏi nhà hát Bataclan, nơi có hơn 80 người dân vô tội thiệt mạng bởi những kẻ đánh bom liều chết.

L.H