Quân đội Mỹ đã phải tạm thời đóng trang web của mình, sau khi bị tin tặc tấn công.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Trang web army.mil là bộ mặt của Quân đội Mỹ. (Ảnh: BBC)

Phát ngôn viên quân đội Mỹ Malcolm Forst hôm 8/6 cho biết, "quân đội đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa thích hợp để đảm bảo dữ liệu không bị xâm phạm, bằng cách tạm thời đóng cửa trang web".

Trước đó, ảnh chụp màn hình được đăng trên mạng xã hội đã cho thấy, các thông điệp trên trang web. Một trong số những thông điệp đó là: "Chỉ huy của các anh thừa nhận, họ đang huấn luyện các anh để đưa tới những cuộc chiến sinh tử".

Theo hãng tin BBC, nhóm "Quân đội Điện tử Syria" đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tuần trước, Mỹ đổ lỗi cho tin tặc Trung Quốc tấn công máy tính của chính phủ liên bang và đánh cắp dữ liệu của 4 triệu nhân viên. Tuy nhiên, Trung Quốc đã phủ nhận, đồng thời gọi cáo buộc trên là "vô trách nhiệm và phản tác dụng".

Trang web army.mil là bộ mặt của quân đội Mỹ và việc đóng cửa nó là một điều đáng xấu hổ, phóng viên BBC Gary O'Donoghue tại Washington đưa tin.

Động thái trên được đưa ra chỉ 5 tháng sau khi Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ phải tạm thời đóng cửa tài khoản YouTube và Twitter, sau hành động phá hoại máy móc, với các thông điệp ủng hộ nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đầu năm nay, Tổng thống Barack Obama đã thừa nhận rằng, nước Mỹ và nền kinh tế Mỹ đã phải đối mặt với những tổn thương to lớn từ các cuộc tấn công như vậy.

Sầm Hoa