Tiên phong chuyển đổi số trong công tác đoàn

Theo đại diện Tỉnh đoàn Sơn La, trong 365 trang Zalo được triển khai đồng loạt có 1 trang Zalo Tỉnh đoàn và 364 trang Zalo của các đơn vị trực thuộc. Đây sẽ là cầu nối quan trọng, kết nối hiệu quả và nhanh chóng Tỉnh đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Tính đến thời điểm hiện tại, các trang Zalo này nhận được sự quan tâm và theo dõi của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên và người dân của tỉnh. Sơn La cũng là một trong những tỉnh thành tiên phong tại khu vực phía Bắc ứng dụng đồng loạt Zalo vào các hoạt động của Tỉnh đoàn.

Tỉnh đoàn Sơn La đồng loạt triển khai 365 trang Zalo 

Chia sẻ về lý do lựa chọn nền tảng Zalo cho công trình số, Tỉnh đoàn Sơn La đánh giá cao những ưu điểm của Zalo với nhiều chức năng phù hợp, hữu ích, dễ dùng và được đa số đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà sử dụng. “Đây là một trong những giải pháp hiệu quả, tiết kiệm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các kênh truyền thông của các cấp bộ đoàn, giúp chúng tôi kịp thời định hướng cho đoàn viên, thanh niên và người dân”, anh Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Sơn La cho biết.

 Giao diện trang Zalo của Tỉnh đoàn Sơn La

Các trang Zalo này sẽ là trang thông tin chính thức, cập nhật liên tục và nhanh chóng các thông tin về hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kinh tế - xã hội, an ninh địa bàn tỉnh; tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng và Nhà nước… Từ đó giúp Tỉnh đoàn kịp thời nắm bắt tình hình xã hội; giải đáp các phản ánh, kiến nghị; các vấn đề mà đoàn viên, thanh niên và người dân quan tâm.

Đây cũng là một trong những công trình số của Tỉnh đoàn trong tháng Thanh Niên với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, tập trung vào việc chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của đoàn; phát huy vai trò của thanh niên xung kích, tiên phong, sáng tạo tham gia công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị.

Kênh thông tin tuyên truyền của Tỉnh đoàn Sơn La

Các trang Zalo hiện tại đang có sẵn các tính năng chính như cung cấp thông tin, tài liệu sinh hoạt đoàn - hội - đội và Hỏi đáp trực tuyến. “Chúng tôi chú trọng khai thác việc đăng tin bài, gửi broadcast đến những người quan tâm. Nội dung tập trung vào khai thác các chủ đề quen thuộc với người trẻ như tin tốt, chuyện đẹp, gương cán bộ, đoàn viên, thanh niên điển hình; thông tin công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi; thông tin thời sự...”, anh Tuấn Anh cho biết thêm.

Trong thời gian tới, các tiện ích mới cũng sẽ được Tỉnh đoàn bổ sung tăng cường tương tác nhanh qua các trang Zalo, kịp thời giải đáp thắc mắc và kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, cung cấp các tài liệu sinh hoạt cho các cấp bộ đoàn, hội, đội.

 

Zalo sẽ trở thành kênh thông tin tuyên truyền quan trọng của các cấp bộ Đoàn tỉnh Sơn La. Ảnh: Tỉnh đoàn Sơn La

Với gần 400 trang Zalo được triển khai đồng loạt, các cấp bộ Đoàn tại Sơn La sẽ có thêm kênh tuyên truyền, tiếp nhận thông tin từ đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Hệ thống Zalo của đoàn tỉnh Sơn La còn được kỳ vọng trở thành kênh thông tin quan trọng, giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi. 

“Tỉnh đoàn Sơn La mong nhận được nhiều ý kiến, đóng góp cũng như sự tin tưởng từ các bạn đoàn viên thanh niên để cải thiện chất lượng các trang Zalo. Từ đó, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện thành công chủ trương, đề án chuyển đổi số của tỉnh”, anh Tuấn Anh nhấn mạnh.

 Tấn Tài