Kính thưa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính!

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương!

Thưa các đồng chí và các bạn thanh niên thân mến!

Trong không khí sôi động của tháng thanh niên và chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); hôm nay, Thủ tướng Chính phủ dành thời gian trực tiếp đối thoại với thanh niên. Đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẽ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên, vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam yêu dấu của chúng ta!  

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: Như Ngọc

Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, Tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí Lãnh đạo, các vị khách quý tham dự chương trình tại đây và 64 điểm cầu trong cả nước; xin gửi lời chào thân ái và lời chúc tốt đẹp nhất tới các bạn đoàn viên, thanh niên. Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo, thưa toàn thể các đồng chí!

Đảng và Nhà nước ta luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nung nấu và nuôi dưỡng chí lớn, trở thành lực lượng hùng hậu, kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. Điều đó được thể hiện sâu sắc trong các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chủ trương, chính sách pháp luật về thanh niên vào cuộc sống, có tác động sâu sắc, tích cực, hiệu quả và thúc đẩy sự phát triển của thanh niên; nhất là trong bối cảnh thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số, với ý nghĩa đó, buổi đối thoại hôm nay được đặt ra với chủ đề: “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, tôi đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên hãy mạnh dạn, hăng hái bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình và đề xuất, hiến kế để Chính phủ, các bộ, ngành có thể giải đáp những băn khoăn, trăn trở cũng như mong muốn của các bạn, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống, chính sách, pháp luật về thanh niên; hiện thực hóa mục tiêu chăm lo, phát triển toàn diện thanh niên, xây dựng thế hệ thanh niên xứng đáng “là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước” như lời Bác Hồ đã căn dặn. 

Với tinh thần đó, tôi xin khai mạc chương trình đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên năm 2023. Chúc cuộc đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với Thanh niên thành công tốt đẹp! 

Xin trân trọng cảm ơn!