Rakuten Viber, công ty toàn cầu phát triển ứng dụng OTT Viber, vừa công bố tính năng mới Caller ID (xác thực người gọi) giúp xác định những người gọi ẩn danh và ngăn chặn các cuộc gọi rác. Đây được coi như 1 lớp bảo vệ bổ sung cho người dùng Viber, giúp họ hạn chế các cuộc gọi rác.

Tính năng mới Caller ID của Viber cũng giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng. Người dùng còn có thể đăng ký để kích hoạt khả năng xác định tất cả các cuộc gọi đến, kể cả từ người gọi không sử dụng Viber.

Tính năng Caller ID hiện khả dụng cho người dùng điện thoại Android tại Việt Nam, Armenia và Moldova.

Đại diện Viber cũng cho hay, với tính năng Caller ID của nền tảng liên lạc phổ biến này, người dùng sẽ được cảnh báo dấu hiệu có thể là cuộc gọi rác bằng âm báo ứng dụng. Cảnh báo được dựa trên tổng hợp chỉ số cuộc gọi rác và các số điện thoại đã được người dùng Viber báo cáo. Sau khi cuộc gọi kết thúc, người dùng sẽ được lựa chọn các chức năng khác sau cuộc gọi như gọi lại, báo cáo người gọi, nhắn tin và lưu liên hệ.

Tính năng Caller ID hiện khả dụng cho người dùng điện thoại Android tại Việt Nam, Armenia và Moldova, và sẽ dần được triển khai trên toàn cầu trong những tháng tới. Để kích hoạt tính năng mới này, người dùng Viber từ phiên bản 19.3.0 trở lên, truy cập vào mục “Cuộc gọi và Tin nhắn” ở phần cài đặt của ứng dụng. 

Trước đó, vào trung tuần tháng 2/2023, Viber đã cho ra mắt chức năng quản lý dung lượng mới, cho phép người dùng ứng dụng này kiểm tra dung lượng lưu trữ của họ một cách thuận tiện và giải phóng dung lượng khi cần. Chức năng quản lý dung lượng hỗ trợ người dùng biết được Viber chiếm bao nhiêu dung lượng trên thiết bị của họ; họ có tổng dung lượng là bao nhiêu; dung lượng trống còn lại là bao nhiêu; và mỗi cuộc trò chuyện sử dụng bao nhiêu dung lượng của điện thoại.