Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đã chuyển giao nghi can Đỗ Tấn Lộc (32 tuổi, ngụ quận 7) cùng tang vật, vật chứng cho Công an tỉnh Trà Vinh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nghi can Đỗ Tấn Lộc. Ảnh: CA

Đến nay Công an xác định, lời khai của Lộc phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các công tác điều tra khác. Lộc thừa nhận, đã sát hại người yêu (là chị T.T.Q, 30 tuổi, quê Trà Vinh) tại địa bàn tỉnh Trà Vinh, rồi chở thi thể chị này về TP.HCM và đến công an phường Tân Thuận Tây, quận 7 để đầu thú.

Như Lộc khai, đã có vợ và hai con nhưng có quan hệ tình cảm nam - nữ với chị Q. Còn chị Q. từng có gia đình nhưng đã chia tay.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 18/9, Lộc điều khiển xe ô tô đến khu vực chợ Đại An (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) gặp chị Q, chở người yêu đến tỉnh Vĩnh Long đi làm răng.

Trên đường đi, chị Q. hỏi chuyện Lộc ly hôn vợ để hai người đến với nhau nhưng khi biết Lộc chưa làm thủ tục thì lớn tiếng trách móc, dẫn đến mâu thuẫn. Lộc dừng xe ven đường, ra ngoài băng ghế sau để giải quyết với Q.

Chị Q. lấy điện thoại, định gọi cho mẹ của Lộc để kể hết mọi chuyện nhưng Lộc giật điện thoại, ném xuống sàn xe. Khi hai bên giằng co thì trong túi xách Lộc mang theo có rơi ra một con dao, mà theo Lộc khai là dùng gọt hoa quả. Chị Q chụp lấy con dao đâm Lộc nhưng không trúng.

Lộc giật lấy được con dao, tấn công lại, đâm chị Q. một nhát ngay cổ. Chị Q. có gạt tay ra, làm con dao rơi xuống sàn xe. Hai người giằng co một lúc thì chị Q. bị mất máu nhiều, nằm bất động tại chỗ.

Rạng sáng 19/9, Lộc điều khiển ô tô chở thi thể người yêu đến trụ sở Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7 đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi. Ảnh: Linh An

Lộc biết người yêu đã chết nhưng bình tĩnh lên ngồi ghế lại, cời áo khoác dính máu cho vào túi nilon và lái xe hướng về TP.HCM.

Dọc đường, Lộc ghé vào một tiệm tạp hoá, mua một túi xách lớn rồi tiếp tục lái, dừng xe nơi vắng vẻ, bỏ thi thể người yêu vào trong, để túi chứa thi thể cuối xe. Lộc dùng cồn diệt khuẩn có trên xe để lau sạch vết máu dính ở quần áo, ở băng ghế xe, ở con dao gây án. 

Trước đó, tối 18/9 người nhà của chị Q đã liên tục gọi điện nhưng Lộc không nghe máy. Đến một con sông, Lộc lấy hai điện thoại của chị Q. vứt xuống dưới.

Lộc điều khiển ô tô chở thi thể bạn gái về nhà anh trai tại huyện Bình Chánh. Nghe Lộc thú nhận toàn bộ sự việc, anh trai của Lộc thuyết phục ra đầu thú. Do đó, rạng sáng 19/9 Lộc lái xe ô tô chở thi thể chị Q. đến trụ sở Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7 đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Kết quả giám định sơ bộ cho hay, chị Q. tử vong do sốc mất máu, vết đâm làm đứt tĩnh mạch chung bên trái cổ.

Công an khi tiếp nhận vụ việc đã lập biên bản thu giữ 861,5 triệu đồng cùng nhiều vòng vàng nữ trang các loại. Được biết, đây là tài sản của chị Q. mang theo, vì chị là người giữ tài sản của tiệm vàng gia đình đang kinh doanh.

Công an cũng làm rõ, địa điểm mà Lộc gây án, giết chết chị Q. là đoạn đường trước Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành (khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh). Do đó, Công an TP.HCM đã chuyển giao toàn bộ vụ việc, nghi can cùng tang vật cho Công an tỉnh Trà Vinh để mở rộng điều tra, xử lý.