Cảnh sát trưởng Gilroy, ông Scot Smithee, cho biết thủ phạm đã xô đổ hàng rào để đột nhập vào lễ hội và bị cảnh sát tiêu diệt ít phút sau những tiếng súng đầu tiên. Các nhà chức trách tin rằng còn có thêm một đối tượng nữa liên quan.

Phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cám ơn các sĩ quan thực thi pháp luật đã phản ứng nhanh chóng.

{keywords}
 Tổng thống Donald Trump lên tiếng về vụ xả súng. (Ảnh: The Hill)

"Chúng tôi cảm ơn các thành viên can đảm của lực lượng thi hành luật. Họ chưa bao giờ để chúng ta thất vọng, những người nhanh chóng tiêu diệt kẻ nổ súng", ông Trump bày tỏ và gọi hung thủ là "kẻ giết người độc ác" đã "xả đạn và giết chết 3 công dân vô tội, trong đó có một trẻ nhỏ".

Nhà lãnh đạo Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân và nói thêm: "Chúng ta sẽ tiếp tục làm việc với nhau như những cộng đồng và như những công dân nhằm ngăn ngừa tội ác, chặn đứng bạo lực và bảo đảm sự an toàn của tất cả người Mỹ".

{keywords}
Những người dự lễ hội tỏi Gilroy bỏ chạy tán loạn khi nghe tiếng súng.

CNN cho biết, lực lượng thi hành luật đã nhận diện được tay súng tình nghi nhưng động cơ của hắn tại một sự kiện thu hút gần 100.000 người tham dự mỗi năm này vẫn còn là điều bí ẩn.

Ngay sau vụ việc, rất nhiều video được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy những người tham dự lễ hội bỏ chạy tán loạn. NBC dẫn lời các nhân chứng kể rằng, một người đàn ông bắn bừa vào đám đông bằng khẩu súng trường bán tự động.

Một nhân chứng mô tả với hãng tin này rằng anh đang rời khỏi hội chợ thì cảm thấy một viên đạn sượt qua đầu và khi quay lại thì thấy mọi người đang bỏ chạy.

{keywords}
Ảnh: AP

Lễ hội tỏi Gilroy ra đời từ năm 1979 và được tổ chức hàng năm tại thành phố nông nghiệp Gilroy để tôn danh các cây tỏi "Hoa hồng có mùi". Đây là sự kiện ngoài trời ở Công viên Christmas Hill và tất cả các loại vũ khí bị cấm mang vào.

Gilroy nằm cách San Francisco khoảng 150km, có diện tích rộng với những cánh đồng tỏi bạt ngàn và các nhà máy chuyên sản xuất tỏi. Đây là nơi cung cấp tỏi gia vị lớn nhất ở Mỹ.

Video tự tạo của bài

Thanh Hảo