Yêu trong bí mật

Chương trình Tình trăm năm tập 169 ghi lại chuyện tình của vợ chồng Trần Quốc Minh (53 tuổi), bà Hà Yến Quyền (51 tuổi). Ông bà vốn là thanh mai trúc mã, quen nhau từ hồi học cấp 1. 

Vào cấp 2, cả hai tiếp tục học chung lớp. Thời gian ấy, ông bà chưa cảm mến nhau. Thậm chí, bà Quyền còn ác cảm với ông Minh bởi ông nổi tiếng quậy phá trong trường, lớp.

Cả hai vô tình đi riêng với nhau trong lần cùng nhóm bạn đến Thảo Cầm Viên chơi. Lần ấy, bà Quyền bị bạn bỏ rơi, buộc ông Minh phải đưa về. Ngồi chung xe nhưng ông bà không hề nói với nhau câu nào.

Sau lần gặp gỡ bất đắc dĩ ấy, ông Minh bắt đầu có cảm tình với cô bạn học người Hoa. Ông thường đi ngang nhà, gọi bà cùng đi học. Tuy vậy, cả hai vẫn xem nhau như bạn bè.

Lên cấp 3, ông bà không được học chung trường. Ông Minh vẫn tìm cách liên hệ, thân thiết với bà Quyền. Mỗi ngày, ông đều ghé nhà, đưa đón bà đi học. Tình yêu của ông bà nảy nở một cách tự nhiên theo những lần đi chơi cùng nhau ít ỏi.

tinh tram nam 1.png
Vợ chồng ông Minh tại chương trình Tình trăm năm

Thế nhưng khi tình cảm đậm sâu, ông bà lại gặp phải sự phản đối của gia đình. Mẹ ông Minh không đồng ý cho con trai quen biết, yêu thương cô gái xuất thân trong gia đình nghèo khó.

Bà Quyền nhớ lại: “Lúc đó, nhà ông ấy nổi tiếng giàu có trong khi gia đình tôi chỉ buôn bán quán ăn. Bà đến tận nhà, nói với mẹ tôi rằng 2 gia đình không môn đăng hộ đối nên không muốn cho tôi quen ông Minh. Bà còn nói đã đi xem bói, nếu chúng tôi đến với nhau sẽ có một người phải chết hoặc chỉ sống được vài năm…”.

Nghe tin, mẹ bà Quyền buồn bã đến rơi nước mắt. Bà không nỡ lòng chia cắt tình duyên của con nhưng cũng không muốn con gái tiếp tục mối quan hệ sẽ đem lại nỗi tủi nhục.

Tình yêu đầu đời tan vỡ, bà Quyền đau lòng, ngồi khóc bên mẹ. Thương con, mẹ bà cũng chỉ biết lấy khăn thấm nước mắt cho con.

Trong khi đó, ông Minh sau khi bị mẹ cấm cản chuyện yêu đương liền buồn bã, chống đối bằng cách bỏ nhà đi. Dù là con trai của một gia đình giàu có nhưng ông ra đi tay trắng, đến làm thuê cho một người quen.

tinh tram nam 2.png
Ông bà vốn là thanh mai trúc mã nhưng phải yêu nhau trong bí mật suốt 9 năm

Trong thời gian này, ông bí mật hẹn hò với bà Quyền. Mỗi tuần 1 lần, cả hai gặp nhau ở quán nước quen thuộc. Cả hai vẫn quyết đến với nhau và cùng chờ đợi mẹ ông Minh thay đổi ý định.

Tình yêu mãnh liệt của ông bà kéo dài 9 năm đằng đẵng. Suốt thời gian này, ông Minh chí thú làm ăn, để dành tiền cho bà Quyền sắm sửa của hồi môn.

Ông chuẩn bị trước bởi theo phong tục người Hoa, khi đi lấy chồng, nhà gái phải chuẩn bị của hồi môn đưa đến nhà chồng.

Cuối cùng, vì thương con trai, bố ông Minh đấu tranh, khuyên vợ chấp nhận chuyện tình cảm của đôi trẻ. Những phân tích của ông khiến vợ động lòng, đồng ý cho con trai cưới người con gái có gia cảnh không môn đăng hộ đối. Bà gọi ông Minh về, nhờ người cô đến nhà bà Quyền nói chuyện cưới xin.

Hạnh phúc

Được gia đình bà Quyền đồng ý gả con gái, ông Minh hạnh phúc tột độ, chuẩn bị tổ chức đám cưới rình rang, làm hơn 60 mâm cỗ. Đổi lại, để gia đình không bị xem thường, bà Quyền sử dụng số tiền được ông Minh chuẩn bị trước sắm sửa của hồi môn.

Ngày diễn ra đám hỏi, bà thuê hẳn 5 chiếc xe ba gác để chở của hồi môn sang nhà trai, làm đẹp mặt 2 gia đình. Hôn lễ của ông bà diễn ra trong không gian náo nhiệt, long trọng với vô số lời chúc phúc từ bà con, bạn bè.

Sau khi cưới, ông bà lại không được cha mẹ hỗ trợ về kinh tế. Dù có rất nhiều nhà cửa nhưng bố mẹ ông Minh chỉ cho con trai mượn một căn nhà nhỏ để vợ chồng ông ra ở riêng.

tinh tram nam 3.png
Ông Minh bày tỏ niềm hạnh phúc sau khi lắng nghe lời thư xúc động của vợ gửi cho mình

Mang tiếng cưới con đại gia nhưng khi về chung một nhà, bà Quyền lại sớm vỡ mộng. Bà nhận ra cuộc sống vợ chồng không tươi đẹp, lãng mạn như bà vốn tưởng tượng.

Không chỉ mệt mỏi bởi sự khó khăn, khắt khe quá đỗi của mẹ chồng, bà Quyền còn chịu áp lực cơm áo gạo tiền. Lương tháng từ công việc của chồng không đủ sống, bà phải chạy vạy buôn bán để có thêm thu nhập.

Hơn thế, bà Quyền hầu như không nhận được sự hỗ trợ của chồng, mẹ chồng trong những lần vượt cạn. Những nỗi khổ trên khiến bà tủi thân, đau lòng đến mức viết sẵn đơn ly hôn.

tâm sự: “Cưới nhau, chúng tôi bắt đầu chịu áp lực cơm áo gạo tiền. Lúc đó, ông Minh làm cho gia đình còn tôi chạy vạy buôn bán thêm mới đủ nuôi thân.

Cưới nhau 3 tháng, tôi mang thai rồi tự đi sinh vì chồng đi làm xa, mẹ chồng thì kiêng cữ, không dám vào bệnh viện. Lần thứ 2 sinh nở, tôi cũng chỉ có một mình, đến nỗi bị người ta hiểu lầm là mẹ đơn thân, mang thai ngoài ý muốn.

Những lần như thế, tôi tủi thân lắm. Nhưng mỗi khi ra lời, chồng lại yêu cầu tôi nghe lời mẹ, bắt tôi phải chịu đựng. Tôi buồn đến nỗi tự viết sẵn đơn ly hôn, cất trong hộc tủ và nghĩ khi cần thì cứ lấy ra dùng”.

tinh tram nam 4.png
Ông bà có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng 3 con gái

Không được cha mẹ hỗ trợ về kinh tế, ông Minh làm nhiều công việc để mưu sinh. Sau lần gặp tai nạn ở Lạng Sơn, ông Minh thôi không chạy xe đường dài nữa. Ông được mẹ vợ hỗ trợ, mua chiếc xe nhỏ để chạy dịch vụ trong thành phố.

Năm 2008, ông bà tiếp tục làm ăn thất bại, vỡ nợ buộc phải bán tài sản để trả nợ ngân hàng. Biến cố không mong đợi này khiến mối quan hệ vợ chồng rạn vỡ. Ông Minh cho rằng vợ không biết quản lý chi tiêu nên công việc làm ăn thất bại.

Bà Quyền nhớ lại: “Lúc đó, tôi từng nghĩ đến việc tự tử hoặc bỏ trốn đến nơi nào đó thật xa để thoát khỏi cuộc sống đầy áp lực ấy. Để mưu sinh, chúng tôi bán căn nhà đã mua lại từ bố mẹ chồng, đi ở thuê.

Tôi quay lại với công việc buôn bán quán ăn, ông Minh chạy xe thuê. Đang lúc thắt ngặt, tôi lại mang thai. Lo sợ không thể lo cho con, tôi định sẽ không cho bé chào đời. Rất may, mẹ chồng và mẹ tôi biết chuyện nên lập tức khuyên can”.

Sau đó, vợ chồng ông Minh cùng 3 người con dắt díu nhau về nhà mẹ vợ ở. Được mẹ vợ cưu mang, ông bà cố gắng làm ăn, tạo dựng lại sự nghiệp. Cả hai tiếp nối công việc kinh doanh các món ăn đặc trưng của người Hoa mà mẹ bà Quyền từng gây dựng.

Siêng năng, công việc làm ăn thuận lợi khiến cuộc sống vợ chồng, gia đình ông bà dần ổn định. Trải qua nhiều biến cố, ông Minh thay đổi tính tình, yêu thương, chia sẻ mọi khó khăn với vợ.

Mỗi ngày, ông quán xuyến, dọn dẹp mọi việc trong quán ăn nhỏ của gia đình. Tình cảm của ông được bà Quyền đón nhận. Hiện, cả hai có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên 3 người con gái.

Cuối chương trình, bà Quyền bất ngờ gửi đến ông Minh bức thư tay đầy cảm xúc. Trước những lời thư lãng mạn, ông Minh cười hạnh phúc, nói: “Anh rất yêu em” rồi đặt lên má vợ nụ hôn nồng ấm.