Khách hàng đặc biệt ấn tượng và ủng hộ Tô cam cùng TH 2023
Những ngày này, cửa hàng TH true mart tại sảnh tòa R2, Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng, cư dân bởi sắc cam được trang trí rực rỡ. Ngay tại cửa ra vào là những tấm biển màu cam với dòng chữ nổi bật “Tô cam cùng TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!”; “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam” được trang trí nổi bật. Nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng khi được nhân viên cửa hàng cũng như các tình nguyện viên chia sẻ ý nghĩa của những dòng chữ và tông màu cam ấm nóng.
Cụ thể, với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM tham gia chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023.
Lý do chọn con số “630 đồng” là nhằm tăng cường truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình trong đời (theo Bộ LĐ-TBXH).
Khách hàng Phạm Thị Ngân, 23 tuổi sau gần 15 phút quan sát và lắng nghe về “Tô cam cùng TH” đã hào hứng chia sẻ: “Nhân viên cửa hàng vừa cho tôi hay - từ 2008, Liên Hợp quốc đã chọn màu cam là màu biểu tượng cho các nỗ lực và cam kết chấm dứt bạo lực giới, gam màu này thực sự phù hợp để cảnh báo mức độ nguy của tình trạng bạo lực, bất bình đẳng giới trên toàn cầu. Hành động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ.”
Không chỉ kêu gọi khách hàng “Tô cam cùng TH”, các đơn vị thành viên và cán bộ nhân viên của Tập đoàn TH đã và đang hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí góc cam tại văn phòng, thi chụp ảnh check in với quần áo/phụ kiện màu cam, bài thi “Những câu chuyện Cam ở TH” tôn vinh cá nhân có hành động đóng góp cho bình đẳng giới trong công sở, gia đình hoặc cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.
630 đồng trên mỗi sản phẩm và 300 triệu đồng ủng hộ phụ nữ xây quyền bình đẳng
Theo Kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH, bạo lực đối với phụ nữ không những gây ra hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất, tinh thần của phụ nữ mà còn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Ước tính thiệt hại do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam khoảng 100.507 tỷ đồng, tương đương với 1,8% GDP. Vì vậy, chủ đề của Chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc năm 2023 là: “Đoàn kết! Đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.
Hưởng ứng thông điệp: “Đầu tư cho phòng ngừa luôn sinh lời” của Chiến dịch UNiTE, Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn do VSF tài trợ sẽ cung cấp vốn vay không lãi suất và vận hành xoay vòng, mỗi khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng. Thông qua chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023”, VSF sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Năm ngoái, chiến dịch Tô cam cùng TH 2022 với sự tham gia của 15 cửa hàng true mart đã có 238.000 sản phẩm màu cam được bán ra, tương đương với 150 triệu đồng được VSF đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế không lãi suất cho phụ nữ bị bạo lực.
Không chỉ hỗ trợ sinh kế, thông qua Hội LHPN tại địa phương và các chuyên gia, chiến dịch còn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho phụ nữ trong việc quản lí và sử dụng nguồn vốn đó.
Bích Đào