Tối 7/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả được chìm đắm trong live concert 'Chuyện tình' giới thiệu các sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy - Trịnh Nam Sơn với phần trình diễn của các ca sĩ Tô Chấn Phong, Khánh Hà, Trần Thu Hà và chính hai tác giả.
   Khánh Hà và Tô Chấn Phong mở màn đêm diễn với liên khúc 'Lời yêu thương- Yêu em dài lâu' với màn song ca tình tứ.  Đây là lần hiếm hoi cặp vợ chồng nghệ sĩ nhận lời đứng chung sân khấu vì nhiều năm qua, Tô Chấn Phong dường như tập trung vào công việc quảng cáo và kinh doanh bất động sản.
Khánh Hà chọn trang phục trẻ trung hát 'Đừng xa em đêm nay' của Đức Huy và "Lầm lỡ' của Trịnh Nam Sơn. Do chưa quen thời tiết Hà Nội nên nữ ca sĩ bị ho, dẫu vậy các khán giả vẫn dành sự cổ cũ cho chị khi đã thể hiện 2 ca khúc theo cách riêng của mình.  
Nhạc sĩ Đức Huy thổ lộ niềm hạnh phúc khi được đứng chung sân khấu với Trịnh Nam Sơn lần này. Với ông, Hà Nội là địa chỉ văn hoá nên mỗi dịp biểu diễn đều mang đến những xúc cảm đặc biệt. Với cây đàn quen thuộc, nhạc sĩ Đức Huy đưa khán giả chìm đắm trong các câu chuyện tình yêu được chính ông sáng tác: Màu mắt nhung, Một tình yêu, Và tôi cũng yêu em.
Nhạc sĩ Đức Huy hóm hỉnh bảo: 'Yếu thì phải xông và sống thì phải yêu''. Ông khuyên mọi người trong cuộc sống phải yêu trọn vẹn thay vì lo lắng.  
Giống như Tô Chấn Phong, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn nhiều năm qua ít nhận lời đi hát. Vì ý tưởng đặc biệt của nhà sản xuất Nguyễn Thuỳ Dương nên ông xuất hiện cùng nhạc sĩ Đức Huy để giới thiệu các bài hát mình đã nâng niu năm tháng qua đến khán giả Hà Nội. Phần trình diễn 'Về đây em - Chiều Tây Hồ' của Trịnh Nam Sơn khá ấn tượng trong đêm nhạc.
Hà Trần là ca sĩ được lựa chọn hát ''đinh" nhiều ca khúc của hai tác giả. Không chỉ có màn solo cảm xúc và kỹ thuật với ''Mùa hè đẹp nhất'', "Dĩ vãng'', Hà Trần còn khiến khán giả phấn khích ở màn kết hợp Trịnh Nam Sơn - Hà Trần với 'Quên đi tình yêu cũ'. 
Hà Trần tiếp tục gây mê khán giả với giai điệu 'Nuối tiếc' do Trịnh Nam Sơn sáng tác. Cô biểu diễn theo phong cách Jazzy vô cùng phóng khoáng và phá cách. 
Ca sĩ Tô Chấn Phong trở lại sân khấu với loạt ca khúc 'Tình nồng', 'Con tim thật thà' và 'Một thuở yêu người'. 
Tô Chấn Phong song ca bài 'Nhớ' với người vợ gắn bó nhiều năm qua - ca sĩ Khánh Hà. Cả hai dành cho nhau cái ôm ngọt ngào trên sân khấu. 
Đêm nhạc còn có sự kết hợp thú vị giữa nhạc sĩ Đức Huy và Hà Trần với liên khúc 'Đường xa ướt mưa - Như đã dấu yêu'. Nhạc sĩ Đức Huy không chỉ dành lời cảm ơn cho ca sĩ Khánh Hà và Hà Trần mà cả sự hỗ trợ của ban nhạc Dương Cầm cũng khiến cho các tác phẩm của ông và Trịnh Nam Sơn mới mẻ, trẻ trung.

Tiết mục của Tô Chấn Phong:

Ảnh: Hoà Nguyễn