Hãng tin Reuters dẫn thông cáo được IS công bố hôm nay (4/12) viết rằng, vụ tấn công hôm 2/12 được hai thành viên thuộc tổ chức cực đoan này thực hiện “với các vũ khí tầm trung và bắn tỉa nhằm vào Đại sứ Pakistan Ubaid Ur Rehman Nizamani, khi ông có mặt tại sân trong của tòa đại sứ ở thủ đô Kabul, Afghanistan”.

Cổng Đại sứ quán Pakistan tại Kabul, Afghanistan. Ảnh: Khaama

“Vụ tấn công đã khiến một vệ sĩ của Đại sứ Pakistan Nizamani bị thương nặng, và gây thiệt hại về tài sản cho tòa đại sứ”, thông cáo viết thêm.

Theo trang tin Gulf News, Chính phủ Pakistan trước đó vào ngày 3/12 đã ra thông cáo lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào các quan chức ngoại giao của nước này ở Kabul, đồng thời khởi động quy trình đưa các nhân viên ngoại giao của nước này rời khỏi Afghanistan.

“Chúng tôi yêu cầu chính quyền hiện nay ở Afghanistan phải lập tức tiến hành điều tra về vụ tấn công và bắt giữ những kẻ gây án, đồng thời các cơ quan an ninh ở Kabul cũng cần thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn cho các viên chức ngoại giao và công dân Pakistan sống, làm việc tại Afghanistan”, thông cáo từ Chính phủ Pakistan cho hay.