Theo hãng tin RT, trong đoạn video được công bố hôm 9/10, Bộ Quốc phòng Nga xác định một hệ thống Patriot được quân đội Ukraine bố trí gần khu định cư Pashena Balka nằm cách thủ phủ Dnepr của vùng Dnepropetrovsk khoảng 20km về phía tây nam. Hệ thống này bao gồm 4 bệ phóng tên lửa, 1 radar, và 1 trạm kiểm soát.

Trong video, quân đội Ukraine đã phóng 2 tên lửa đánh chặn từ các bệ phóng của tổ hợp Patriot để đáp trả các tên lửa Iskander của Nga đang bay tới.

Video: Bộ Quốc phòng Nga 

Nhưng sau đó, các vụ nổ đã xuất hiện tại vị trí của radar, trạm kiểm soát, và một trong số các bệ phóng của hệ thống Patriot. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, cả 3 mục tiêu đều bị phá hủy hoàn toàn, trong khi một bệ phóng khác của Patriot đã bị hư hại.

Một khẩu đội phòng không Patriot được cho có giá hơn 1 tỷ USD, và mỗi tên lửa phóng đi trị giá khoảng 4 triệu USD. Tổng thống Volodymyr Zelensky từng tuyên bố, Ukraine cần tới 25 khẩu đội Patriot để bảo vệ đất nước trước đòn tấn công từ quân đội Nga.

Hàng chục UAV tấn công sân bay quân sự Nga

Theo tờ Kyiv Independent, kênh Telegram Astra đưa tin nhiều máy bay không người lái (UAV) Ukraine đã tấn công sân bay quân sự Khanskaya thuộc vùng Adygea của Nga vào sáng sớm nay (10/10). Sân bay bị tấn công nằm gần làng Khanskaya.

Trong khi đó, Kyiv Post cho biết thêm, sân bay Khanskaya tại vùng Adygea nằm cách biên giới Ukraine 600km đã bị hàng chục UAV Ukraine tấn công. 

Theo chương trình giám sát hỏa hoạn của NASA, một vụ hỏa hoạn đã được ghi nhận tại sân bay quân sự Khanskaya sau đòn tấn công. Song chính quyền địa phương chưa lên tiếng bình luận về sự việc. 

Astra cho biết, sân bay Khanskaya là nơi đóng quân của Trung đoàn Không quân Huấn luyện 272 của Nga.

Các lực lượng Kiev đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào các căn cứ không quân nhằm làm suy yếu năng lực của Không quân Nga, cũng như hạn chế năng lực tiến hành không kích vào các thành phố của Ukraine.

Gần nhất, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố tiến hành cuộc tấn công bằng UAV vào sân bay quân sự Borisoglebsk ở tỉnh Voronezh của Nga trong đêm 3/10.