Theo thông tin từ Sky Sports, trọng tài chính Simon Hooper và 2 trọng tài VAR, Michael Salisbury và Richard West bị đình chỉ công việc ở vòng đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh sau sai lầm trong trận MU 1-0 Wolves ở vòng đấu khai màn mùa giải mới 2023/24.

Trọng tài chính Simon Hooper và 2 trọng tài VAR, Michael Salisbury và Richard West bị đình chỉ công việc sau sai lầm ở trận đấu đêm qua

MU thắng Wolves với tỷ số tối thiểu nhờ bàn duy nhất của Raphael Varane ghi ở phút 76. Tuy nhiên, điểm nhấn trận đấu nằm ở tình huống bù giờ cuối trận khi thủ thành MU, Andre Onana phạm lỗi rõ ràng với Sasa Kalajdzic trong vòng cấm nhưng trọng tài Hooper lại không cho Wolves hưởng phạt đền.

VAR vào cuộc, tuy nhiên trọng tài giám sát Michael Salisbury cho rằng đó không phải là một lỗi rõ ràng để thổi phạt.

Thực tế, ai cũng thấy đó là quả phạt đền mười mươi. HLV Erik ten Hag thừa nhận sau trận, MU đã may mắn khi khổng bị thổi 11m cuối trận.

Andre Onana phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng MU không bị thổi 11m

Việc trưởng nhóm trọng tài, Jonathan Moss, thừa nhận với HLV HLV Gary O’Neil của Wolves, trọng tài chính đã sai khi không thổi phạt đền MU và xin lỗi ông, càng phản ánh rõ hơn điều đó.

Trước phản ứng của dư luận và giới chuyên môn, Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) hành động bằng cách đình chỉ nhiệm vụ ở lượt đấu tiếp theo với trọng tài chính cùng 2 quan chức VAR ở trận đấu nói trên.

Điều đáng chú ý, đây không phải là lần đầu trọng tài VAR Michael Salisbury phạm sai lầm khi mùa trước ông cũng từng bị cho ‘ngồi xơi nước’ ở thời gian tiếp theo sau khi mắc lỗi trong trận Tottenham 2-1 Brighton gây tranh cãi. Ông cũng đã ‘bỏ qua’ tình huống đội khách đáng ra được hưởng phạt đền.