Kính thưa Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam,

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Bên cạnh dòng chảy dữ liệu luôn là dòng chảy vật chất. Bên cạnh hạ tầng số luôn phải có hạ tầng logistics.

Chưa bao giờ bưu chính có tốc độ tăng trưởng như những năm gần đây. Đó là do sự phát triển của thương mại điện tử.

Ngày nay, về nhà mở chiếc iPad là thấy cả một siêu thị đi vào nhà mình. Siêu thị đã về đến từng hộ gia đình. Ai có thể mang hàng đến và đi tới từng hộ gia đình này thì người đó sở hữu một chuỗi 24 triệu siêu thị.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt nền tảng mã bưu chính quốc gia Vpostcode chiều 7/5.

Những ngày Covid vừa qua, khi chúng ta cơ bản đứng yên, thì người dân Việt Nam mới thấy rõ hơn tầm quan trọng của dòng chảy vật chất, của những nhân viên chuyển phát, những người ship hàng.

Bộ mã bưu chính đến địa chỉ Vpostcode, trên nền tảng bản đồ số Việt Nam Vmap, một sản phẩm trên nền tảng Việt Nam, một giấc mơ nhiều thế hệ của ngành bưu chính, hôm nay được ra mắt, sẽ là nền tảng dùng chung cho các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát.

Chúng ta cám ơn những người bưu chính đã thực hiện một khối lượng công việc vô cùng lớn, ngày đêm đến từng hộ gia đình, cập nhật thông tin, xác minh thông tin, để hôm nay mỗi hộ gia đình có một mã bưu chính.

Chúng ta hy vọng và tin tưởng nền tảng mã địa chỉ bưu chính sẽ thúc đẩy thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Chúng ta sẽ phải tiếp tục rà soát, xác minh chính xác các địa chỉ bưu chính. Đây là nền tảng mở, cho phép người dân, các tổ chức trong xã hội có thể cập nhật, làm giầu thông tin. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một nền tảng dùng chung.

Trong một xã hội số thì vai trò của các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát ngày càng quan trọng. Hạ tầng bưu chính được coi như một hạ tầng thiết yếu quốc gia như là hạ tầng viễn thông vậy. Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát sẽ còn phải làm rất nhiều việc nữa, sẽ phải đầu tư nhiều nữa để hoàn thiện một hạ tầng như vậy để góp phần phát triển đất nước.

Xin chúc lĩnh vực bưu chính, chuyển phát tiếp tục phát triển nhanh và bền vững!

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!