Ông Hy và bà Vân là nhân vật trong bài viết "Vườn măng cụt chết héo, chồng nghèo lao đao vay tiền cứu vợ vỡ động mạch não", đăng trên VietNamNet ngày 8/2.

Nhận được giấy tạm ứng viện phí 47.525.222 đồng, ông Hy run run vì xúc động. Đây là số tiền do bạn đọc VietNamNet đã san sẻ tấm lòng để giúp đỡ cho gia đình ông. 

Ông Hy tâm sự: "Từ khi được thông báo số tiền do các nhà hảo tâm ủng hộ, tôi mừng lắm. Vợ tôi còn chưa tỉnh táo, vẫn phải ăn qua ống, tôi mong vợ tôi được ở bệnh viện điều trị thêm, chứ nếu đưa về một mình tôi xoay sở không đặng. Nhà lại xa chợ quá".

{keywords}
Mấy tháng nay, một mình ông Hy ở bệnh viện chăm sóc vợ, kinh tế kiệt quệ.

Cách đây khoảng 5 tháng, bà Vân bị đau đầu dữ dội, nôn ói rồi rơi vào hôn mê. Đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ chẩn đoán bà bị vỡ túi phình động mạch não gây tụ máu trong não, phải trải qua 2 lần phẫu thuật mở hộp sọ mới có thể tạm vượt qua nguy hiểm.

Theo dự kiến, đợi bà Vân hồi phục sức khỏe sẽ tiến hành ca phẫu thuật ghép sọ, thế nhưng, di chứng của 2 ca đại phẫu nên thể trạng của bà còn yếu. Bà Vân sau đó được chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bác sĩ Khoa Thần kinh sọ não cho biết, bà Vân phải dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm ho đàm và nâng tổng trạng sức khỏe. Bởi mất đi ý thức nên bà Vân vẫn phải ăn qua đường ống, phải có người túc trực chăm sóc 24/24 giờ.

Những năm trước, gia đình ông Hy sống dựa vào mảnh vườn trồng cây măng cụt. Nhưng đợt nước mặn năm 2020 khiến cho cả vườn cây chết héo hết cả. Vừa trồng lại lượt cây mới thì bà Vân đổ bệnh, ông Hy phải bỏ vườn lên bệnh viện chăm sóc. 

Số tiền viện phí của bà Vân kể từ ngày đổ bệnh đến nay quá lớn, ông Hy không thể nào lo liệu, nên phải cầu cứu, cậy nhờ khắp nơi.

Số tiền hơn 47 triệu đồng do bạn đọc giúp đỡ tuy không thấm là bao so với viện phí của bà Vân, nhưng đã giúp cho ông Hy đủ điều kiện trang trải trong những ngày sắp tới. 

Khánh Hòa

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Tai nạn bất ngờ ập đến với Phú Thiện khi mới lên 2 tuổi. Cuộc đời con rơi vào bi kịch. Đôi mắt không nhìn rõ, di chứng chấn thương sọ não thêm căn bệnh động kinh nên con thường la khóc cả ngày đêm.