- Anh hay nói khi trêu tôi là “hàng hiếm”, tôi không biết mình có phải là “hàng hiếm” gì không, nhưng nghe câu nói của anh tôi cũng thấy vui vui.

TIN BÀI KHÁC:

Có thể nói tôi là một người rất thoáng và thoải mái trong mọi chuyện, nhưng trong tình yêu thì tôi ngược lại. Tôi cứng rắn và sắt đá đến lạnh lùng, nhưng không phải tôi không nhẹ nhàng và tình cảm. Anh bảo anh thích tôi và tin tưởng tôi ở điểm đó.

Anh là người bản lĩnh, đi lên từ những khó khăn và đến bây giờ cũng có một chút thành công nhất định. Khi mới gặp anh tôi bị thu hút bởi cái vẻ giản dị và nhiệt tình của anh và tôi biết anh cũng có tình cảm với tôi. Anh rất quan tâm và giúp đỡ tôi trong những ngày đầu đi làm và tình cảm của chúng tôi cũng phát sinh từ đó.

Ảnh minh họa
Tôi yêu anh và ngưỡng mộ anh. Trong tình yêu tôi rất chân thành và tình cảm nhưng đôi khi tôi cũng rất cứng rắn và lý trí. Tôi thích một tình yêu trong sáng và bền vững, tôi không thích vui một tí đó, hạnh phúc một tí đó nhưng rồi lại để lại nhiều nuối tiếc. Tôi nuối tiếc cho những người chưa trưởng thành nhưng đã sớm bước vào quan hệ nam nữ. Tôi nghĩ điều đó sẻ ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý, vì khi đó cơ thể các bạn chưa phát triển hoàn thiện, các bạn lại chưa có sự chuẩn bị gì cả, đến khi có chuyện gì xảy ra thì các bạn sẽ không giải quyết được và khi không giải quyết được thì thường các bạn nam sẽ trốn tránh, để mặc các bạn nữ chịu thiệt thòi một mình. Điều này như một cú sốc, nó không chỉ ảnh hưởng đến tương lai các bạn mà còn ảnh hưởng đến gia đình, xã hội rất nhiều.

Mà nếu như các bạn có là người trưởng thành đi nữa, mà nói theo quan điểm của một số người thì đó là những người bản lĩnh, có khả năng gánh chịu những gì mình làm thì tôi thực sự cũng không tán thành quan điểm sống thoáng, vì tôi là người Việt Nam, tôi đang sống trong một xã hội Á Đông, tôi chịu ảnh hưởng rất nhiều từ truyền thống gia đình. Tôi không thích một người có quan hệ trước hôn nhân, không thích một người có cuộc sống chai sạn cảm xúc vợ chồng. Nếu giữ được cho nhau thì hãy giữ trọn vẹn cho nhau đến ngày cưới.
Khi quen anh tôi luôn nói rõ quan điểm của mình và anh luôn đồng ý với tôi. Chính vì thế tình cảm của chúng tôi rất ngọt ngào và trong sáng, có thân mật lắm cũng chỉ là những cái ôm hôn ấm áp, anh luôn tôn trọng tôi và hứa sẽ giữ cho tôi đến ngày cưới. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã tìm được một người đàn ông hiểu mình và chân thành với mình.

Đến bây giờ chúng tôi đã có ba năm gắn bó bên nhau, tôi biết trong suốt thời gian ấy anh đã kiềm chế thế nào để giữ cho tôi, đã nhiều lần tôi cảm nhận được là anh muốn vượt rào nhưng rồi lại sợ tôi buồn, sợ mất tôi nên anh đã dừng lại. Nghĩ đến điều đó tôi lại thấy thương anh và quý anh nhiều hơn. Những lúc như vậy tôi không giận anh mà luôn nhẹ nhàng, tỉ tê với anh để anh hiểu tôi hơn. Thế nên những lúc vui vui anh hay trêu tôi là “hàng hiếm” là vì vậy.

Và bây giờ chúng tôi chỉ đợi anh cất nhà xong là chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới, một đám cưới như mong ước của cả anh và tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ nếu ngày đó tôi thoải mái với anh, tôi buông xuôi với anh thì chưa chắc tình cảm của chúng tôi đã bền vững như bây giờ và có khi anh không còn quý tôi và gọi tôi là “hàng hiếm” nữa.

Đan Thanh
Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.