- Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập huyện Đông Anh đã diễn ra tối nay. Nhân dịp này, huyện vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng huân chương Lao động hạng nhì và bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm... đã tới dự buổi lễ.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự lễ kỷ niệm 140 thành lập huyện Đông Anh

Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Châm đã điểm lại lịch sử phát triển của vùng đất "địa linh nhân kiệt" này.

"Nhìn lại chặng đường 140 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Đông Anh có quyền tự hào trước diện mạo ngày càng đổi mới của quê hương, đồng thời ý thức đây chỉ là bước đầu trong công cuộc xây dựng, phát triển để vươn tới mục tiêu một Đông Anh giàu đẹp, văn minh, hiện đại", ông Châm nói.

Sau diễn văn kỷ niệm, Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải đã trao huân chương Lao động hạng nhì cho huyện Đông Anh.

{keywords}
Huyện Đông Anh nhận huân chương Lao động hạng nhì

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao bằng đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo huyện.

Phát biểu chúc mừng thành tích của Đảng bộ, nhân dân huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải cho hay, Đông Anh là vùng đất cổ, nơi có bề dày về lịch sử - văn hóa và truyền thống cách mạng rất đáng tự hào.

Đông Anh còn có truyền thống hiếu học, khoa bảng, là quê hương của nhiều danh nhân văn hóa như: Nguyễn Thực, Lê Tuấn Mậu, Ngô Tất Tố, Nguyễn Huy Tưởng... Nơi đây có nhiều địa danh, di tích lịch sử nổi tiếng gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

{keywords}

Huyện đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới 

Bí thư Thành ủy đề nghị huyện Đông Anh cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ, trong đó cần tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Đông Anh sẽ trở thành một đô thị nội đô và là một trong những vành đai xanh theo Quy hoạch tổng thể của TP.

Đoàn Bổng - Hồng Nhì - Ảnh: Hà Nội mới