Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022), sáng nay ngày 30/1 (tức ngày 28 tháng chạp năm Tân Sửu ) tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại nhà 67, trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Người. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Nói chuyện thân mật với  tập thể cán bộ, nhân viên Khu Di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, dù đã nhiều lần đến Nhà 67 thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ, nhưng lần nào cũng vô cùng xúc động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện thân mật với cán bộ nhân viên Khu di tích

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện thân mật với cán bộ nhân viên Khu di tích

Tổng Bí thư chia sẻ: ”Năm nào vào Tết tôi cũng vào đây để thắp hương tưởng niệm Bác Hồ và luôn có cảm xúc rất đặc biệt, chúng ta phải luôn luôn nhớ ơn công lao của Bác. Rất mừng là anh chị em trong Khu di tích tận tình phục vụ chăm sóc nơi thờ cúng Bác và đón tiếp khách trong nước và quốc tế.

Như các lần trước nhiều lần tôi đã nói chúng ta phải truyền cho được tất cả tình cảm kính trọng của mình đối với Bác, nói rõ những nỗ lực phấn đấu hi sinh. Đặc biệt là tư tưởng đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng toàn dân ta phải thấm nhuần tư tưởng đạo đức phong cách của Bác và truyền tải để bạn bè quốc tế nể phục, bởi Bác Hồ là tấm gương mẫu mực và cũng hiếm có lãnh tụ nào trên thế giới được như vậy” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Ao cá Bác Hồ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Ao cá Bác Hồ

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân ái chúc toàn thể cán bộ công nhân viên và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui, tiếp tục học tập, làm theo gương Bác, đồng thời giới thiệu, truyền tải đầy đủ, sâu sắc, chân thành về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đồng bào, chiến sĩ cả nước và du khách quốc tế tới tham quan./.

Theo VOV

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Sáng 29/1 (27 tháng Chạp) tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc gặp mặt, chúc Tết các lão thành cách mạng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương.