- Khiếu nại về các quyết định của tòa án, đòi quyền lợi về đất đai, tố cáo xây dựng sai phép là nội dung chính đơn thư bạn đọc được gửi đến Báo VietNamNet từ ngày 15/6 đến 15/7.

Tin bài cùng chuyên mục:

1. Đơn thư xin được giúp đỡ của ông Lê Thành Bom ở tổ 6, thôn Đa Kim, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Trong thư ông Bom đề nghị tạo điều kiện tác động để các cơ quan pháp luật xác minh, làm rõ vụ án của con ông theo đúng pháp luật. Vì điều kiện của báo, chúng tôi không thể thực hiện được mong mỏi của ông.

2. Đơn kiến nghị của ông Lê Trọng Hệ và nhân dân thôn Văn Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội về việc một hộ dân ở địa phương lấn đất nông nghiệp làm nhà xưởng, sản xuất gây ô nhiễm môi trường ở địa phương... Đơn thư và nội dung đơn của ông chúng tôi đã cử phóng viên đi tìm hiểu (lần 2) và sẽ sớm thông tin lại để độc giả được biết.

Đơn thư bạn đọc

3. Đơn kêu cứu của Công ty Cổ phần VTB Trường Xuân, đề nghị can thiệp về việc đòi lại tiền… Khả năng và thẩm quyền của Báo VietNamNet không đủ giải quyết việc quý công ty yêu cầu.

4. Đơn thư của ông Đào Xuân Chiến xóm Hầu, Lâm Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng đơn thư với nhiều nội dung phức tạp của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

5. Đơn tố cáo của người lao động tại Công ty cổ phần Bê tông thép Ninh Bình đối với ông Nguyễn Anh Quân. Đơn thư phức tạp chưa đưa ra được các chứng cứ liên quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết.

6. Đơn thư của ông Lưu Quang Hải ở 306/27 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn thư phức tạp của ông Hải không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

7. Đơn thư của ông Trần Đức Văn (An Đồng, An Dương, Hải Phòng) đề nghị giúp đỡ về những vấn đề liên quan đến đất đai. Chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu này của ông.

10. Đơn tố cáo một cán bộ UBND quận Hải An về những hành vi tham nhũng, lợi dụng quyền hạn chức vụ… Tuy nhiên đơn thư giấu tên, không đưa ra được các bằng chứng thuyết phục nên chúng tôi không thể xem xét, giải quyết.

11. Đơn tố cáo khẩn cấp của các nạn nhân đầu tư mua chung cư Binh đoàn 12 tại Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Nội dung đơn thư phức tạp, chúng tôi sẽ nghiên cứu nội dung đơn thư bạn đọc gửi.

12. Đơn tố cáo của ông Ngô Văn Tuấn ở Khu 5, Việt Hòa, thành phố Hải Dương. Đơn thư và đề nghị của bạn đọc chúng tôi không thể giải quyết.

13. Đơn thư của bạn đọc Nguyễn Thị Tuyết Mai ở quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Đơn thư đề nghị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà. Yêu cầu trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Báo VietNamNet.

14. Đơn thư của ông Hoàng Thâu, hiện là luật sư của văn phòng Luật sư Tâm Đức Phúc tỉnh Hải Dương. Đơn thư của ông chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, phản ánh.

15. Đơn thư của bà Trần Thị Thanh Thùy và một số cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV Giao nhận Kho Vận Ngoại thương tố cáo ông Thái Duy Long – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty. Nội dung đơn thư chúng tôi sẽ cử phóng viên đi tìm hiểu làm rõ.

Lưu ý bạn đọc: Trong thời gian qua, Ban Bạn đọc báo cũng nhận được nhiều đơn thư của tập thể bạn đọc gửi về, đơn thư thường giấu tên và tố cáo nhiều nội dung vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tuy nhiên chúng tôi rất khó xác minh nội dung đơn thư kiểu này. Bởi vậy chúng tôi đề nghị bạn đọc gửi đơn thư ghi rõ địa chỉ, gửi kèm các chứng cứ cần thiết để chúng tôi tiến hành xác minh hiệu quả đơn thư. Trong quá trình xem xét đơn thư, bạn đọc có thể yêu cầu giấu tên sau.

  • Ban Bạn Đọc