Sáng 2/8, nhằm thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ô tô khách, xe container của Bộ Công an, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã có buổi tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn với tài xế xe khách khi xuất bến Mỹ Đình. 

Hơn 600 chủ phương tiện, tài xế trong Bến xe Mỹ Đình được tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm.
Lực lượng CSGT phát tờ rơi tuyên truyền trong Bến xe Mỹ Đình.
Tờ rơi tuyên truyền có nội dung về các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 phối hợp cùng Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm và Ban quản lý Bến xe Mỹ Đình đã phát cam kết chấp hành quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho hơn 600 chủ xe và tài xế trong bến.

Ngoài việc ký cam kết, các chủ phương tiện và tài xế được phát tờ rơi tuyên truyền các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ với xe kinh doanh vận tải hành khách.

Tài xế xe khách đường dài Hà Đức Thắng bày tỏ rất ủng hộ việc tổng kiểm soát. Đặc biệt, việc kiểm tra nghiêm ngặt các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy là cần thiết.

"Sử dụng rượu bia rồi lái xe sẽ ảnh hưởng đến chính sức khỏe, tính mạng của tài xế. Trong tình huống xảy ra tai nạn, dù không phải lỗi của mình nhưng trong hơi thở của bản thân có nồng độ cồn thì đang đúng cũng thành sai", tài xế Thắng chia sẻ.

Tài xế Tô Quốc Tuấn (tài xe khách tuyến Hà Nội - Lào Cai) cũng cho rằng, việc tổng kiểm soát sẽ giúp cả chủ phương tiện và tài xế chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông. 

Hơn 40 tài xế được kiểm tra nhưng không phát hiện vi phạm về nồng độ cồn.

Tại buổi tuyên truyền, kiểm tra, lực lượng CSGT đã chia làm nhiều tổ để kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên với tài xế điều khiển ô tô khách xuất bến. Có hơn 40 tài xế được kiểm tra, tuy nhiên không phát hiện vi phạm.

Đại diện Bến xe Mỹ Đình thông tin, trước khi diễn ra đợt tổng kiểm soát, đơn vị đã có kiểm tra về phương tiện vận tải. Nếu xe không đủ điều kiện chở hành khách, bến cương quyết từ chối cho vào khu vực xếp khách.

"Ngoài việc tuyên truyền, kiểm tra của bến thì rất cần sự phối hợp của lực lượng CSGT, đặc biệt là kiểm tra về vi phạm nồng độ cồn và chất ma túy. Nếu phát hiện nhà xe, tài xế vi phạm, bến sẽ từ chối cho vào bến", đại diện Bến xe Mỹ Đình khẳng định.

Ngoài việc tuyên truyền trong bến xe, lực lượng CSGT còn kiểm tra các xe đi trên đường Phạm Hùng.
Việc tổng kiểm soát được thực hiện từ 1/8-15/10.

Theo đại diện Đội CSGT đường bộ số 6, từ nay đến ngày 14/8, đơn vị sẽ làm công tác tuyên truyền với chủ phương tiện và tài xế ô tô khách, xe container trên địa bàn. Từ ngày 15/8- 15/10, đơn vị tập trung xử lý các hành vi vi phạm.