- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chúc mừng tuyển Việt Nam giành chức vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2018) dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và bày tỏ niềm vui nhờ bóng đá mà mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển, bền chặt.

Tuyển Việt Nam và thầy Park lập kỷ lục vô đối tại Hàn Quốc

HLV Lê Thuỵ Hải: "Lứa cầu thủ này, Việt Nam còn giành nhiều cúp nữa "

Truyền thông quốc tế: "Việt Nam là ông hoàng của bóng đá Đông Nam Á"

Thông qua tài khoản cá nhân, twitter và facebook, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc tới thành công bóng đá Việt Nam vừa gặt hái được: Tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018, sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình trước Malaysia ở chung kết lượt về, để giành kết quả chung cuộc 3-2.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chúc mừng tuyển Việt Nam và thầy Park vô địch AFF Cup 2018

Chiến thắng của tuyển Việt Nam đến sau 10 năm chờ đợi, dưới sự dẫn dắt tài tình của một người Hàn Quốc - HLV Park Hang Seo. Tổng thống Moon Jae In lấy làm vui mừng vì nhờ bóng đá, mối quan hệ giữa 2 nước Việt - Hàn ngày càng gần gũi hơn.

Ông viết: "Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup).

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá.

{keywords}
Thông qua bóng đá, HLV Park hang Seo tạo gắn kết tuyệt vời mối quan hệ giữa 2 nước Việt - Hàn

Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ.

Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng”.

Mai Nguyễn

Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!

Park Hang Seo: Quý ngài Ánh dương!

Park Hang Seo, Quý ngài Ánh dương mang đến cho bóng đá Việt Nam năm 2018 ngoạn mục, với kỳ tích Thường Châu, Asiad 18 và chức vô địch AFF Cup 2018 rưng rưng trong nước mắt...

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Về nhì là có lỗi!

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Về nhì là có lỗi!

Với một đội bóng giàu sức trẻ, một tập thể đoàn kết, tài năng dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không vô địch AFF Cup mới là lạ. 

Vừa vô địch AFF Cup, thầy Park hội ngộ bầu Đức tại Quảng Nam

Vừa vô địch AFF Cup, thầy Park hội ngộ bầu Đức tại Quảng Nam

Sáng nay 16-12, HLV Park Hang Seo hội ngội bầu Đức ở sự kiện 15 năm công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai.