{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Tôi đã được miễn dịch”, ông Donald Trump cho biết khi trả lời phỏng vấn trên kênh tin tức “Sunday Morning Futures” của hãng Fox ngày 11/10.

Tuyên bố không bằng chứng này của Tổng thống Mỹ đã bị Twitter gắn nhãn vì vi phạm các quy định của mạng xã hội này về việc đưa ra các thông tin sai lệch liên quan tới dịch Covid-19.

Người đứng đầu nước Mỹ cũng tuyên bố, ông đã sẵn sàng tranh cử trở lại và sẽ tổ chức các cuộc vận động lớn trong những tuần cuối của cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo kế hoạch, ông Donald Trump tham gia các cuộc gặp gỡ những người ủng hộ tại bang chiến trường Florida hôm nay (12/10).

Hiện, bộ máy tranh cử của ông Trump và Nhà Trắng vẫn chưa đề cập gì tới việc thực thi các biện pháp an toàn bổ sung để ngăn chặn lây nhiễm virus corona giữa những người cùng đi trên chiếc Không lực 1 cũng như tại địa điểm nhóm họp ở Pennsylavania và Iowa vào thứ ba và thứ tư.

Bộ máy tranh cử của Tổng thống cho hay, ông Trump sẽ di chuyển gần như mỗi ngày trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử. Đây là một lịch trình khá dầy đặc với một người vừa phải nhập viện cách đây vài ngày, AP đưa tin.

Trước đó, bác sỹ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, kết quả xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi polymerase) Covid-19 mà Tổng thống Trump thực hiện sáng 10/10 (giờ địa phương) cho thấy ông đáp ứng "các tiêu chuẩn được công nhận hiện nay", không còn được coi là mối nguy sức khỏe đối với những người khác nữa.

Hoài Linh

Ông Trump tái xuất hiện trước công chúng, khẳng định bản thân rất ổn

Ông Trump tái xuất hiện trước công chúng, khẳng định bản thân rất ổn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện lần đầu trước những người ủng hộ, kể từ khi ông quay lại Nhà Trắng sau đợt điều trị Covid-19 tại bệnh viện Walter Reed.

 

Ông Trump 'hết nguy cơ truyền bệnh Covid-19'

Ông Trump 'hết nguy cơ truyền bệnh Covid-19'

Lời khẳng định trên của bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley bật đèn xanh cho Tổng thống Donald Trump nối lại các hoạt động nơi công cộng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.