Theo thông tin từ CNN, chiếc Boeing 787 Dreamliner nghi chở Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa, cùng vợ là bà Ioma và hai cận vệ đã hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 19h17 (18h17 giờ Hà Nội) ngày 14/7.

Trước đó, vợ chồng Tổng thống Sri Lanka cùng 2 cận vệ đã rời khỏi thủ đô Colombus bằng máy bay quân sự. Sau đó cả 4 được hộ tống đến sân bay quốc tế Velana ở thủ đô Male của Maldives và ở lại đây một ngày. Một nguồn tin nói với CNN rằng, máy bay đã rời Male lúc 11h30 sáng và hạ cánh tại Singapore lúc 19h17. Trong suốt quãng thời gian đó, cả thế giới dõi theo chuyến bay cũng như từng động thái của Tổng thống Sri Lanka.

Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa.

Một ngày trước khi chạy khỏi Sri Lanka, Tổng thống Sri Lanka cho biết mình sẽ từ chức. Tuy nhiên đến tận hôm nay, người phát ngôn của Quốc hội Sri Lanka vẫn chưa nhận được thư từ chức chính thức nào.

Điều làm dấy lên những nghi hoặc về việc về nhà lãnh đạo này đang có ý định lưu vong ở nước ngoài. Ngay sau khi ông Rajapaksa rời khỏi đất nước, hàng ngàn người biểu tình đã xông vào văn phòng của quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe để yêu cầu từ chức. Ông Wickremesinghe đã ra lệnh cho quân đội Sri Lanka "làm mọi điều cần thiết" để vãn hồi trật tự. 

Hãng AP dẫn lời một quan chức Maldives cho biết, ông Rajapaksa dự định đến Singapore rồi đến Ảrập Xêút. 

Như Quỳnh